19/07/2016 09:27 GMT+7

Giám đốc “quỵt tiền mua lúa” bị kiện

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Theo Phòng NN&PTNT huyện Giang Thành, vụ hè thu 2015, bà Lời “mua chịu” lúa của 15 hộ dân với số tiền khoảng 2,1 tỉ đồng và nợ cho đến nay.

Chiều 18-7, ông Mai Hồng Hải - chánh án TAND huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang - cho biết đang thụ lý vụ án dân sự giữa nguyên đơn là các hộ dân ở xã Tân Khánh Hòa (huyện Giang Thành) kiện bà Nguyễn Thị Lời, giám đốc Công ty TNHH MTV Năm Nhã, trụ sở tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, tháng 3-2015 bà Lời ký hợp đồng sản xuất và mua lúa của người dân huyện Giang Thành. Theo Phòng NN&PTNT huyện Giang Thành, vụ hè thu 2015, bà Lời “mua chịu” lúa của 15 hộ dân với số tiền khoảng 2,1 tỉ đồng và nợ cho đến nay.

Trong đó số tiền bà Lời nợ nhóm 11 hộ dân ở xã Tân Khánh Hòa do ông Võ Văn Nhơn đại diện là hơn 1,7 tỉ đồng. Do bà Lời tránh né trả nợ nên các hộ dân khởi kiện tại TAND TP Long Xuyên, đồng thời trình báo cơ quan chức năng huyện Giang Thành cho rằng bà Lời lừa đảo.

Huyện ủy huyện Giang Thành đã chỉ đạo công an huyện xác minh. Sau đó bà Lời cam kết sẽ trả hết nợ cho người dân trong tháng 4-2016 nên các hộ dân rút đơn khởi kiện và công an huyện cũng ra quyết định không khởi tố vụ án do chưa đủ dấu hiệu kết luận bà Lời lừa đảo.

Tuy nhiên đến hết tháng 4-2016, bà Lời vẫn không trả tiền như cam kết nên các hộ dân khởi kiện vụ án dân sự tại TAND huyện Giang Thành.

Theo ông Hải, tòa đã nhiều lần tống đạt các văn bản tố tụng và mời bà Lời đến tòa nhưng bà Lời không đến.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên