Buồng lái của một chiếc Boeing 737 MAX 8 - Ảnh: REUTERS
Ông Kjos, cựu phi công từng lái dòng máy bay 737 MAX, đưa ra phát biểu trên ngày 3-4 sau khi đến thăm cơ sở sản xuất máy bay của Boeing tại Seattle. Ông Kjos cho biết đã từng kiểm tra phiên bản cũ lẫn phiên bản mới của MCAS trong một tình huống mô phỏng của dòng MAX.
Theo Reuters, cho đến nay đã có hơn 300 chiếc Boeing 737 MAX nằm đất trên toàn thế giới sau hai tai nạn hàng không chết người liên quan đến dòng máy bay này trong 5 tháng qua tại Ethiopia và Indonesia.
Ông Kjos cho biết đã kiểm tra "những trục trặc" của phiên bản cũ và mới của phần mềm MCAS và nói rằng hệ thống mới gần như khá dễ hiểu.
"Tôi hi vọng các nhà điều hành sẽ luôn tập trung vào sự an toàn và không bị chi phối bởi chính trị. Tôi vẫn sẽ đưa gia đình lên khoang một chiếc MAX của hãng Norwegian" - ông Kjos nói thêm.
Norwegian có 18 chiếc Boeing 737 MAX trong đội bay của hãng hàng không này và đã đặt hàng thêm hàng chục chiếc nữa.
Trong một diễn biến liên quan,Bộ Giao thông vận tải Ethiopia thông báo dự kiến các nhà điều tra tai nạn máy bay của hãng Ethiopian Airlines sẽ công bố báo cáo điều tra được trông đợi vào lúc 10h30 ngày 4-4 (14h30 cùng ngày theo giờ Việt Nam).
Reuters cho biết báo cáo có thể làm sáng tỏ phần mềm hệ thống trong buồng lái đã hoạt động trở lại như thế nào sau khi các phi công đã tắt nó trước đó khi họ cố cứu chiếc máy bay khỏi lao xuống đất.
Hiện các nhà điều tra xem phần mềm chống thất tốc MCAS là trung tâm của cuộc điều tra tai nạn của cả máy bay của hãng Ethiopian Airlines và Lion Air.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận