16/08/2017 15:21 GMT+7

Giám đốc làm giả hồ sơ thông quan 26 container thép 19,5 tỉ

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Lợi dụng đêm khuya, Nguyễn Việt Cường đã cho tài xế xuất trình bộ hồ sơ thông quan giả, đánh tháo trót lọt 26 container, hơn 638 tấn thép không gỉ tổng trị giá 19,5 tỉ đồng ra khỏi cảng.

Bị cáo tại toà - Ảnh: TUYẾT MAI
Bị cáo tại toà - Ảnh: TUYẾT MAI

Ngày 16-8, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bình (38 tuổi, ngụ quận 11) 4 năm tù về 2 tội trốn thuế và làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức.

Trước đó, Bình bị TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phạt 7 năm tù về tội buôn lậu nên tòa tổng hợp, buộc Bình chấp hành hình phạt chung là 11 năm tù.

Toà tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Cường (nguyên giám đốc công ty TNHH Cường Phú Thịnh) 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội trốn thuế.

Theo cáo trạng, tháng 7-2012, Cường làm thủ tục nhập khẩu thép không gỉ từ Trung Quốc về để bán trong nước. Do phải bị đóng thuế và chi phí cao dẫn đến thua lỗ, tháng 12-2012, Cường gặp Nguyễn Văn Bình bàn cách trốn thuế.

Bình bàn với Cường thông qua công ty Chí Đại Nhân (đã ngừng hoạt động) làm thủ tục nhập khẩu thép về nước.

Tuy nhiên, khi hàng về đến cảng ICD Phúc Long I (quận 9), Cường không làm thủ tục nhập khẩu, khai báo hải quan và nộp thuế như quy định mà cấu kết với Bình sử dụng hồ sơ tài liệu Hải quan giả mạo để thông quan.

Cụ thể, cả hai lợi dụng ca trực khuya để tài xế xuất trình phiếu giao nhận container giả, qua mặt bảo vệ cảng.

Bằng thủ đoạn này, các bị cáo đã đánh tháo trót lọt 26 container bên trong có chứa hơn 638 tấn thép không gỉ với tổng giá trị khoảng 19,5 tỉ đồng ra khỏi cảng ICD Phước Long I.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên