05/10/2016 12:49 GMT+7

Giám đốc kỹ thuật  Jurgen Gede đi cùng tuyển U19 Việt Nam

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO- Theo HLV trưởng đội U19 VN Hoàng Anh Tuấn, sự có mặt của Giám đốc kỹ thuật VFF, ông Jurgen sẽ giúp tuyển U 19 VN rất nhiều về vấn đề chuyên môn, kỹ thuật ở vòng chung kết U 19 châu Á sắp tới.

Theo kế hoạch, ngày 6-10 đội tuyển U19 VN sẽ lên đường đi tập huấn tại Qatar. Trong thời gian tập huấn tại đây Liên đoàn bóng đá VN (VFF) đã sắp xếp để đội U19 đấu giap hữu với đội tuyển U19 Takikistan vào ngày 9-10. Sau trận đấu, đội sẽ di chuyển sang Bahrain để tham dự VCK U19 châu Á.

Tuyển U19 VN tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF ngày 5- 10 trước ngày lên đường dự VCK U19 châu Á. Ảnh: TUẤN TÚ

 

VCK giải bóng đá U19 châu Á diễn ra tại Bahrain từ ngày 13 đến 30-10 với sự tham dự của 16 đội bóng. Kết quả bốc thăm tại giải, đội tuyển U19 VN nằm ở bảng B với các đối thủ rất mạnh là: Triều Tiên, UAE, Iraq. Trong đó, Triều Tiên đang là á quân giải, hai đội còn lại đều là những đội bóng rất mạnh của châu Á. Theo lịch thi đấu, U19 VN lần lượt gặp Triều Tiên (ngày 14-10), UAE (ngày 17-10), Iraq (ngày 20-10).

Trả lời Tuổi Trẻ trước ngày lên đường, HLV Hoàng Anh Tuấn, cho biết 22 cầu thủ đội U19 VN đang trong trạng thái thể lực và tinh thần tốt nhất để chuẩn bị cho giải đấu. Để chuẩn bị cho công tác chuyên môn, VFF đã hỗ trợ Ban huấn luyện đội tuyển U19 tìm kiếm thông tin về các đối thủ thông qua phần mềm InStat.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Tại Giải U19 Đông Nam Á vừa kết thúc dù đội tuyển VN có nhiều việc chưa làm được (chỉ giành HCĐ so với mục tiêu vào đến trận chung kết- PV). Vì vậy, chúng tôi sẽ cải thiện điều này tại VCK U19 châu Á. Điểm yếu lớn nhất của U19 VN ngoài chuyên môn chính là tinh thần thi đấu. Vẫn biết đối thủ của VN tại VCK U19 châu Á rất mạnh nhưng chúng tôi không đến đó để thất bại”.

Trưởng đoàn bóng đá U19 VN dự VCK U19 châu Á là ông Dương Nghiệp Khôi phó tổng thư ký VFF. Ngoài ra, Giám đốc kỹ thuật VFF ông Jurgen Gede cũng sẽ có mặt trong thành phần đội tuyển U 19 VN dự giải. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết đội tuyển U19 VN lần này có sự sát cánh của ông Jurgen nên được góp ý rất nhiều về vấn đề chuyên môn, kỹ thuật. Lối chơi của đội tuyển vì thế sẽ học hỏi được nhiều yếu tố của bóng đá Đức từ kỷ luật đến tinh thần thi đấu quyết tâm.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên