07/10/2011 06:42 GMT+7

Giám đốc Công an Hà Nội không đồng ý tiêu hủy xe đua

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Ngày 6-10, trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II kiêm giám đốc Công an Hà Nội - đã đề ra ba giải pháp nhằm giải quyết ùn tắc cho Hà Nội.

Bắt hàng trăm xe "đi bão"

Theo bạn, thanh thiếu niên tụ tập đua xe gây rối vì:
Thiếu sự quản lý chăm sóc của gia đìnhCác biện pháp chế tài của luật pháp chưa đủ mạnhDo tâm lý hiếu động, ưa mạo hiểm, muốn chứng tỏ mìnhThiếu nhiều sân chơi an toàn về cảm giác mạnhÝ kiến khác

Thứ nhất, quỹ đất dành cho giao thông của Hà Nội chỉ đạt 7-8% trong khi phương tiện giao thông tăng nhanh (ở các nước tiên tiến, quỹ đất này lên đến 20-25%). Do đó cần giải quyết quỹ đất cho giao thông tĩnh; giải quyết các điểm đỗ xe dưới lòng đường để mở rộng diện tích lưu thông trên đường.

Thứ hai, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè ngang nhiên ở Hà Nội, lực lượng công an đã tham gia xử lý nhưng không xuể. Ông Nhanh khẳng định đó là trách nhiệm của UBND các quận, phường.

Thứ ba, cần giảm lượng phương tiện cá nhân đang gia tăng. Hiện mỗi tháng Hà Nội có hàng chục nghìn môtô, xe máy và hàng nghìn ôtô đăng ký mới.

Tại cuộc gặp mặt báo chí nhằm thông báo tình hình an ninh trật tự của thủ đô này, ông Nhanh cho rằng cần đi theo lộ trình tăng các phương tiện giao thông công cộng, đồng thời thu phí phương tiện vào khu vực nội thành nhằm bắt buộc người dân khi vào nội thành phải tính toán giờ giấc, thời điểm.

Ông Nguyễn Đức Nhanh cũng nhấn mạnh việc cần đưa tất cả trường hợp đua xe ra truy tố trước pháp luật.

Tuy nhiên, ông Nhanh không đồng ý quan điểm của bộ trưởng Bộ GTVT là tịch thu và tiêu hủy toàn bộ phương tiện đua xe vì như vậy quá lãng phí tài sản. Ông Nhanh ủng hộ quan điểm tịch thu 100% các phương tiện đua xe và đem bán đấu giá đưa vào các quỹ từ thiện, quỹ xã hội...

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên