21/05/2012 20:55 GMT+7

Giám định tìm nguyên nhân tai nạn ở Sêrêpốk

TRUNG TÂN -THÁI BÁ DŨNG
TRUNG TÂN -THÁI BÁ DŨNG

TTO - Ngày 21-5, phó giám đốc Sở GTVT Đắk Lắk Đỗ Bình Chính cho biết sở đã nhận công văn yêu cầu giám định mặt đường, mặt cầu và xe trong vụ tai nạn thảm khốc tại cầu 14 của Công an Buôn Ma Thuột.

* Đại lễ cầu siêu cho 34 nạn nhân thiệt mạng

Xem những hình ảnh hiện trường vụ tai nạnKhó khởi tố vụ án thảm họa SêrêpốkNước mắt và tiếng thét từ Sêrêpốk

LNALm3Ch.jpgPhóng to
Một người dân đi đường thắp hương cho các nạn nhân tử nạn trong vụ tai nạn trên cầu 14 sáng 21-5 - Ảnh: B.D.

Theo đó, căn cứ vào thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) của xe trước khi gặp nạn, xe đã tăng tốc đột ngột chưa rõ nguyên nhân nên để có kết luận chính xác phải giám định chất lượng 100m mặt đường trước khi vào cầu, mặt cầu và xe để tìm nguyên nhân.

Sáng 21-5, khoảng 200 tăng ni phật tử một số chùa tại Buôn Ma Thuột đã tổ chức lễ cầu siêu cho 34 nạn nhân xấu số dưới chân cầu 14. Ban trị sự Phật giáo Đắk Lắk cho biết trong hai ngày 13 và 14-4 âm lịch (2 và 3-6), đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử nạn tại cầu 14 sẽ được tổ chức với quy mô lớn.

“Chúng tôi sẽ cùng Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ Đắk Lắk, Ban quản lý đường Hồ Chí Minh, công ty đăng kiểm giám định theo yêu cầu của cơ quan công an. Kết quả giám định sẽ có sớm, tuy nhiên việc công bố kết quả giám định do Công an TP Buôn Ma Thuột - đơn vị được giao điều tra nguyên nhân vụ tai nạn phụ trách”, ông Chính nói.

Cùng ngày, Sở GTVT đã có cuộc họp với Văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh, HTX Quyết Thắng để thông báo một số nội dung sau vụ tai nạn và phân công nhiệm vụ tiếp theo.

Đến nay, ngoài việc hỗ trợ các nạn nhân 20-30 triệu đồng, HTX Quyết Thắng đã ứng 300 triệu đồng từ công ty bảo hiểm để chi trả bước đầu cho các nạn nhân.

Theo ông Chính, hiện có thể xác định tài xế Phạm Ngọc Lâm có giấy phép lái xe đúng quy định, chiếc xe khách biển số 47V 23-71 của HTX Quyết Thắng có hạn đăng kiểm đến ngày 3-7-2012.

“Khi xảy ra tai nạn trên xe có 55 người, có ba người nằm ở đường luồng, trong khi số vé bán cho hành khách khi xe xuất bến là 45. Trong số 55 người trên xe có 4 trẻ em, hai tài xế và một nhân viên bán vé, tuy nhiên việc kết luận xe có chở quá số người quy định hay không do cơ quan công an phụ trách" - ông Chính cho biết thêm.

TRUNG TÂN -THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên