26/04/2012 08:44 GMT+7

Giảm áp lực bằng câu cá

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Thời gian gần đây, phong trào câu cá giải trí phát triển mạnh tại TP.HCM. Bên cạnh những hồ câu từ lâu đời ở khu Bình Quới (Thanh Đa), Bình Chánh... hiện nay các hồ câu cá dịch vụ mọc lên như nấm ở Q.8, Q.9, Q.Thủ Đức.

TT - Thời gian gần đây, phong trào câu cá giải trí phát triển mạnh tại TP.HCM. Bên cạnh những hồ câu từ lâu đời ở khu Bình Quới (Thanh Đa), Bình Chánh... hiện nay các hồ câu cá dịch vụ mọc lên như nấm ở Q.8, Q.9, Q.Thủ Đức.

Các hồ câu cá có hình thức khá đa dạng, từ cho thuê cần câu tính giờ, câu tính ký cá để bán, thậm chí cho câu thoải mái để kinh doanh nước uống. Loại hình này phù hợp cho các kỳ dã ngoại của gia đình, nhóm bạn bè và giá cả khá bình dân.

Ngoài ra, do TP.HCM có hệ thống sông, rạch khá nhiều nên loại hình câu cá tự nhiên cũng được nhiều cần thủ ưa thích. Anh Phạm Quốc Huynh (32 tuổi, quận Tân Bình) cho biết: “Câu cá ngoài tự nhiên giúp tôi thỏa mãn niềm đam mê và có tác dụng giải trí rất tốt. Đó là lúc tôi có thể trút bỏ mọi áp lực cuộc sống, tránh xa những cuộc nhậu... Khi đó tôi chỉ tập trung một điều duy nhất là chờ những lay động của chiếc phao câu”.

Địa điểm quen thuộc của dân câu tự nhiên là khu vực cầu Bình Lợi (quận Bình Thạnh), con đường men theo bờ sông Sài Gòn trên trục đường Kha Vạn Cân, các con rạch ở quận 9, huyện Hóc Môn, Bình Chánh... Dân đi câu đều khẳng định câu cá sông thú vị bởi khi quăng câu sẽ không biết câu được cá gì, to nhỏ ra sao và quan trọng là chứng tỏ được bàn tay “sát cá” của mình. Không tốn kém, cần thủ chỉ cần mua một ít mồi trùn, nhái, mồi cám, dế... là ung dung ngồi đợi cá cắn câu. Vì vậy, câu cá tự nhiên ngày càng thu hút nhiều người. Vào buổi chiều hoặc những ngày cuối tuần, bạn sẽ không có “chỗ ngon” (nhiều cá) nếu chậm chân.

Nếu tài chính khá giả, bạn có thể đi câu ở những khu sinh thái đồng bằng sông Cửu Long. Anh Phạm Văn Lực (quản lý CLB Lan Anh) thường xuyên đi câu ở khu sinh thái U Minh Thượng (Kiên Giang) mách nước: “Bạn có thể xuất phát từ chiều hôm trước tại TP.HCM để sáng sớm hôm sau có mặt tại U Minh Thượng. Sau khi mua vé câu 45.000 đồng/người và vé xuồng máy 35.000 đồng/người, sẽ có người đưa bạn vào sâu khu sinh thái tha hồ chọn chỗ câu và hẹn giờ đón trở ra”.

Anh Lực nói thêm: “Đi câu cá kiểu này cần phải chuẩn bị đồ ăn cho cả ngày. Bạn cũng cần trang bị chút kiến thức về câu cá, nhìn con nước và đoán vị trí có cá. Tuy hơi cực nhưng sẽ mang đến cho bạn cảm giác rất thú vị bởi cá ở đây rất đa dạng, từ trê, lóc, thát lát, rô biển cho đến cả lươn. Tôi không thể quên cảm giác câu được chú cá lóc nặng gần 4,7kg. Tuy nhiên, đi câu kiểu này khá tốn kém bởi chi phí cho mỗi người đi ba ngày là hơn 2 triệu đồng”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Giảm áp lực câu cá