05/03/2013 22:55 GMT+7

Giảm án cho người tát công an

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Trong quá trình làm nhiệm vụ, một chiến sĩ công an kéo giật ghế làm một người ngã xuống đất, bạn của người này bức xúc cự cãi và tát lại chiến sĩ công an.

Ngày 5-3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thế Cường (35 tuổi, ngụ tại Long Biên), tuyên giảm hình phạt cho bị cáo từ 10 tháng tù giam xuống còn 10 tháng tù cho hưởng án treo về tội chống người thi hành công vụ.

Án sơ thẩm thể hiện ngày 14-9-2012, Cường đang cùng bạn bè ngồi uống bia tại quán vỉa hè phố Ngọc Lâm (Long Biên) thì có khoảng 10 người gồm công an phường và thanh tra xây dựng làm nhiệm vụ trật tự đô thị.

Lực lượng chức năng yêu cầu Cường và bạn bè đứng dậy để tịch thu bàn ghế nhưng người bạn của Cường không dậy nên bị một chiến sĩ công an kéo giật ghế làm người này ngã xuống đất. Trong lúc tranh luận để bảo vệ bạn, Cường dùng tay tát vào mặt ông Nguyễn Minh Đức (công an phường Ngọc Lâm).

Cường bị đưa về trụ sở công an phường và sau đó bị tòa án nhân dân quận Long Biên xử phạt 10 tháng tù giam.

Theo HĐXX phúc thẩm, việc lực lượng thi hành công vụ kéo giật ghế làm người bạn của bị cáo ngã xuống đất là sai, không chuẩn mực.

Hành động của bị cáo là nhất thời, bị cáo có bố là liệt sỹ, vì thế không nhất thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội mà chỉ cần cho bị cáo hưởng án treo cũng có tác dụng giáo dục.

Ngoài ra, HĐXX rút kinh nghiệm TAND quận Long Biên đưa công an phường Ngọc Lâm tham gia vụ việc với tư cách nguyên đơn dân sự là sai, mà chỉ là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên