31/08/2013 18:34 GMT+7

Giải vô địch thể dục thể hình và Fitness châu Á 2013: VN đoạt 9 HCV

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 31-8, lực sĩ Nguyễn Văn Lâm xuất sắc giành HCV hạng cân 65kg nam tại Giải vô địch thể dục thể hình và Fitness châu Á 2013 diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM). Sau đó, các lực sĩ Việt Nam đã giành thêm được 3HCV trước khi ngày thi đấu thứ hai của giải kết thúc. Với thành tích này, đoàn Việt Nam đã đoạt được 9 HCV sau hai ngày thi đấu đầu tiên.

Ở hạng cân của mình, Nguyễn Văn Lâm có thể hình đẹp và phần dự thi tự tin hơn so với đối thủ đoạt HCB người Thái Lan Somkhit Sumethowetchakun và VĐV đoạt HCĐ Dang Zhiyong (Trung Quốc)

Trong khi đó, niềm hi vọng vàng của chủ nhà Việt Nam, nữ lực sĩ  Nguyễn Thị Mỹ Linh chỉ đoạt HCB hạng cân +49kg nữ.   Mỹ Linh từng là nhà vô địch thế giới nên không mấy khó khăn để vượt qua vòng đấu loại, giành suất ở vòng đấu chung kết. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Mỹ Linh đã thể hiện tốt phần dự thi của mình, đường nét cơ thể đẹp. Tuy nhiên, Mỹ Linh gặp phải đối thủ quá mạnh ở hạng cân này là VĐV người Thái Lan Jaranya Doungkum. Doungkum từng nhiều lần vô địch Châu Á và vô địch thế giới. Thế nên, Mỹ Linh đành chấp nhận vị trí thứ hai, sau Doungkum.

Trong khi đó, nữ VĐV Đinh Kim Loan cũng thua một VĐV người Thái Lan khác là Wilaiporn Wannaklang trong cuộc đua đến chiếc HCV hạng cân 49kg nữ nên chỉ đoạt HCB.

Sau đó, các lực sĩ Việt Nam đã giành thêm được 3HCV trước khi kết thúc ngày thi đấu thứ hai của giải kết thúc. Đầu tiên, lực sĩ Trịnh Phi Hùng giành HCV dành cho nam lực sĩ từ 55 đến 60 tuổi. Ở môn thể hình cổ điển, chủ nhà Việt Nam đã giành 2HCV ở nội dung: Nam có chiều cao 160cm + 1kg (lực sĩ Nguyễn Kim Hùng) và Nam có chiều cao 165cm+2kg (Trương Quốc Long).Với thành tích này, đoàn chủ nhà Việt Nam đã giành đượ  9 HCV sau hai ngày thi đấu đầu tiên. Ngày 1-9, giải sẽ tiếp tục với ngày thi đấu cuối cùng. 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên