13/02/2015 10:07 GMT+7

​Giải trí dịp Tết Ất Mùi

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Bên cạnh phim tết (“Phim tết lạ vị và vẫn vui là chính”, Tuổi Trẻ 8-2), kịch tết (“Sức trẻ mùa kịch tết”, Tuổi Trẻ 11-2), nhiều chương trình văn nghệ cũng diễn ra ở nhiều địa điểm tại TP.HCM.

 Tiết mục Đứng tay nghệ thuật của nghệ sĩ xiếc đến từ Nga - Ảnh: Nhà hát Phương Nam cung cấp
Tiết mục Đứng tay nghệ thuật của nghệ sĩ xiếc đến từ Nga - Ảnh: Nhà hát Phương Nam cung cấp

* Liên hoan xiếc quốc tế Việt - Nga

Lần đầu tiên tại TP.HCM sẽ có liên hoan xiếc quốc tế, đó là Liên hoan xiếc quốc tế Việt - Nga do Nhà hát Phương Nam tổ chức tại rạp bạt của đoàn xiếc ở công viên Gia Định (quận Gò Vấp), diễn ra lúc 20g từ ngày 19-2 đến 1-3 (tức mùng 1 tết đến 11 tháng giêng), riêng các mùng 2, 3, 4, 5 và 11 có thêm suất 16g30.

Xem cải lương đến rạp Thủ Đô

Tết năm nay các chương trình cải lương “đinh” chủ yếu tập trung tại rạp Thủ Đô (Q.5, TP.HCM). Mùng 3 tết là chương trình Đêm Vũ Linh - Tạ tình mùa xuân.

Chương trình sẽ có nhiều trích đoạn ấn tượng của Vũ Linh mà khán giả từng yêu mến như: Xử án Phi Giao, Hán Đế biệt Chiêu Quân, Đường về San Hậu, Mạnh Lệ Quân...

Nhóm hát xã hội hóa của nghệ sĩ Vũ Luân sẽ biểu diễn hai đêm mùng 4 và mùng 5 tết.

Mùng 4 tết là chương trình Kỷ niệm 20 năm đôi bạn diễn sân khấu Vũ Luân - Tú Sương với các trích đoạn Ngưu Lang - Chức Nữ, Bao Công vô lò gạch, Hàn Tố Mai, Xa phu đi sứ...

Đêm mùng 5, nhóm sẽ diễn tiếp vở Võ Tắc Thiên.

Các đoàn của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang sẽ phục vụ khán giả tại rạp Thủ Đô từ mùng 6 đến mùng 9 với các vở Đả chiến phá sông Ngân, Đời như ý, Cõng mẹ đi chơi và chương trình tổng hợp Nghệ sĩ mừng xuân.

Bà Thùy Trang - trưởng phòng tổ chức biểu diễn của nhà hát - cho biết kể từ năm 1986 đến nay, các diễn viên xiếc Nga mới trở lại biểu diễn ở TP.HCM.

Có bốn nghệ sĩ xiếc đến từ Nga và hai nghệ sĩ xiếc đến từ Cộng hòa Belarus tham gia chương trình với các tiết mục: đu dây da, đu lưới, đứng tay nghệ thuật, hình tượng đôi, lăn vòng đơn...

Ngoài ra chương trình còn có các tiết mục tung hứng, lắc vòng, ảo thuật... của các diễn viên Nhà hát Phương Nam và xiếc thú của đoàn xiếc thú Hồng Lộc đến từ Hà Nội.

Giá vé xem chương trình từ 100.000-200.000 đồng/vé. Sau khi diễn tại TP.HCM, các diễn viên xiếc Nga và Belarus sẽ tiếp tục lưu diễn ở Hà Nội, Hải Phòng và Vũng Tàu đến hết ngày 15-3.

Tối 30 tết (ngày 18-2), Nhà hát Phương Nam cũng thực hiện chương trình văn nghệ tổng hợp mừng xuân tại rạp bạt của đoàn. Sẽ có các tiết mục múa, hát, xiếc, ảo thuật... phục vụ miễn phí.

Một chương trình cũng phục vụ khán giả miễn phí là chương trình văn nghệ tổng hợp mừng xuân tại nhà thi đấu Rạch Miễu vào 19g30 đêm giao thừa, mùng 1 và mùng 2 tết.

Chương trình do Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM thực hiện, có sự tham gia của các nghệ sĩ: Đông Đào, Kỳ Phương, Thanh Ngọc, Đông Quân, Triệu Lộc, Phùng Ngọc Huy, Quang Hà, Võ Hạ Trâm, Chí Thiện...

* Chợ tình Sa Pa tại Đầm Sen

Lần đầu tiên không gian chợ tình Sa Pa sẽ được tái hiện tại công viên văn hóa Đầm Sen từ mùng 2-6 tết. Chợ tình được thực hiện với sự phối hợp của UBND huyện Sa Pa (Lào Cai).

Sẽ có một đoàn gồm 30 người chuyên biểu diễn nghệ thuật đặc trưng của người Mông, Dao Đỏ từ Sa Pa vào để tái hiện không gian này.

Chợ tình sẽ diễn ra buổi tối, còn ban ngày là các lễ hội gàu tào, múa khèn, múa dù, nhảy sạp, thổi sáo...

Đầm Sen đã đầu tư khoảng 1 tỉ đồng bao gồm thiết kế khung cảnh miền núi Tây Bắc như ruộng bậc thang, vườn đào, cổng trời..., chi phí ăn ở, đi lại cho các diễn viên, nghệ nhân.

Chợ tình Sa Pa nằm trong chương trình Tết ba miền, là sự kiện trọng điểm trong mùa tết năm nay của Đầm Sen với những nét văn hóa và ẩm thực đặc trưng, bao gồm miền Bắc (điểm nhấn là chợ tình Sa Pa và làng nghề truyền thống Bắc bộ), miền Trung (điểm nhấn là làng chài và hô bài chòi) và miền Nam là hoạt động trên bến dưới thuyền và đờn ca tài tử, hò đối đáp.

Ngoài ra, năm nay cũng là năm đầu tiên Đầm Sen phối hợp với nhà sách Phương Nam thực hiện Vườn sách ngày xuân với hơn 1.000 đầu sách cho trẻ em.

* Tấu hài tại rạp Công Nhân

Từ mùng 1-11 tết, khán giả yêu hài kịch có thể đến xem hai chương trình hài diễn ra liên tục tại rạp Công Nhân (Q.1, TP.HCM). Suất 16g là vở hài kịch Đại hỉ (tác giả và đạo diễn: Nguyên Đạt) với sự góp mặt của các nghệ sĩ hài: Hoài Linh, NSND Ngọc Giàu, Trường Giang, Trấn Thành, Phi Phụng, Gia Bảo, Thy Trang, Lâm Vỹ Dạ, Thiên Phú, ca sĩ Phương Thanh...

Suất 20g sẽ là chương trình Đệ nhất danh hài: Tài lộc chúc xuân. Đây là chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ hài được yêu thích như: Hoài Linh, Chí Tài, Ngọc Giàu, Trấn Thành, Trường Giang, Thu Trang, Phi Phụng, Thanh Tùng, Bảo Trí... Chương trình có nhiều tiểu phẩm hài xen kẽ các tiết mục ca nhạc.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên