10/07/2012 00:03 GMT+7

Giải tỏa ách tắc hàng ngàn hồ sơ thuế

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Từ tháng 10-2009, UBND TP.HCM bắt đầu thu tiền sử dụng đất (cho phần diện tích vượt hạn mức) của hộ gia đình, cá nhân theo giá thị trường (quy định tại nghị định 69 về tiền sử dụng đất). Từ đó đến nay, hàng ngàn hồ sơ của dân bị ách tắc tại các quận, huyện do chưa có hướng dẫn về cách tính tiền sử dụng đất theo giá thị trường.

UBND TP vừa ban hành quyết định số 28 về điều chỉnh giá tính tiền sử dụng đất ở đối với hộ gia đình, cá nhân trong trường hợp trên, có hiệu lực từ ngày 16-7. Trong thời gian chờ đợi, các chi cục thuế đã bắt đầu giải quyết hồ sơ ách tắc cho dân. Một số nơi như UBND Q.2 đã chuyển hồ sơ sang chi cục thuế để cơ quan thuế tính tiền sử dụng đất. Đến ngày quy định trên có hiệu lực, người dân đến chi cục thuế để nhận thông báo đóng tiền sử dụng đất.

Đến ngày 9-7, mặc dù chưa nhận được quyết định trên của UBND TP nhưng Chi cục thuế Q.Bình Tân cũng bắt đầu tính tiền sử dụng đất cho dân. Một cán bộ phòng trước bạ Chi cục Thuế Q.Bình Tân cho biết đến ngày quyết định trên của TP có hiệu lực, người dân nộp hồ sơ trực tiếp tại chi cục thuế sẽ được mời đến nhận thông báo thuế trực tiếp tại chi cục thuế. Trường hợp người dân nộp hồ sơ tại UBND các phường thì sẽ nhận thông báo thuế tại UBND phường. Hiện tại Q.Bình Tân còn khoảng 2.000 trường hợp chưa đóng tiền sử dụng đất theo quy định trên.

Ông Nguyễn Minh Quang, chi cục trưởng Chi cục Thuế Q.12, cho biết cơ quan này cũng đã bắt đầu thông báo về việc nộp hồ sơ tính tiền sử dụng đất cho dân theo số điện thoại hoặc địa chỉ mà người dân để lại. Người dân liên hệ chi cục thuế để nộp hồ sơ và được hướng dẫn cụ thể.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên