07/07/2015 11:32 GMT+7

Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM đã có tiền

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Thông tin từ ban chấp hành Hội Nhà văn TP.HCM cho biết hội vừa vận động được nguồn kinh phí để trao bổ sung phần hiện kim cho giải thưởng của Hội Nhà văn TP.HCM năm 2014.

Giải thưởng văn học năm 2014 của Hội Nhà văn TP.HCM được công bố và trao giải vào ngày 26-1-2015. Tuy nhiên vào thời điểm đó, ban tổ chức cho biết do thiếu kinh phí nên giải thưởng năm 2014 chưa có phần hiện kim.

Sự cố này từng tạo dư luận không vui khi “thành phố phát triển nhất nước” lại không có tiền để trao giải thưởng văn học thường niên.

Ông Phan Hoàng - phó chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM - cho biết đến nay bằng nguồn xã hội hóa, hội đã có kinh phí trao giải năm 2014. Theo đó, giải thưởng chính thức cho tập thơ Hát đi em của Prékimalamak (Trần Vĩnh) được trao 15 triệu đồng, giải thưởng nhà văn trẻ của Tiểu Quyên với tập truyện ngắn Cỏ đồi phương Ðông được trao 10 triệu đồng.

Ngoài ra các tác giả - tác phẩm được tặng thưởng cũng có một phần hiện kim nhưng ông Phan Hoàng từ chối công bố “vì số tiền nhỏ, không đáng kể”. Thủ tục trao bổ sung được tiến hành vào sáng nay (7-7).

Như vậy sau hơn năm tháng công bố, Giải thưởng văn học TP.HCM đã trao đủ phần hiện kim cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải. Đây là nỗ lực của ban chấp hành Hội Nhà văn TP.HCM nhiệm kỳ mới trước thềm Đại hội đại biểu Hội Nhà văn Việt Nam khóa IX (từ ngày 9 đến 11-7). Cũng trong sáng nay, 80 hội viên Hội Nhà văn Việt Nam từ TP.HCM sẽ ra Hà Nội tham dự đại hội.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên