17/08/2014 08:32 GMT+7

Giải thoát 34 người nhập cư trong container ở Anh

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 16-8, nhà chức trách Anh đã phát hiện một người thiệt mạng và 34 người còn sống sót trong một chiếc container ở hải cảng Tilbury Docks, phía tây thủ đô London.

Nhà chức trách phong tỏa cảng Tilbury Docks - Ảnh: BBC

Theo AFP, các nhân viên hải cảng Tilbury Docks nghe thấy tiếng gào thét, kêu cứu bên trong chiếc container trên một con tàu đến từ cảng Zeebrugge ở Bỉ. Bên trong họ phát hiện 35 người đàn ông, phụ nữ, trẻ em và một đã thiệt mạng.

Tất cả những người sống sót được đưa tới bệnh viện. Hai bị thương nặng và những người khác bị mất nước và giảm thân nhiệt nghiêm trọng. Tuy nhiên không ai bị nguy hiểm đến tính mạng. Tất cả đều đến từ Ấn Độ.

Cảnh sát Anh cho biết những vụ người nhập cư bất hợp pháp vào Anh lâm vào tình trạng nguy hiểm đến tính mạng là không hiếm. Nhà chức trách hiện đang truy lùng những kẻ nhốt người nhập cư vào chiếc container trên.

Con tàu từ cảng Zeebrugge chở tới 64 container và đến nay cảnh sát mới kiểm tra 30 chiếc. Hãng tàu P&O Ferries cho biết container này nằm ở cảng Zeebrugge trong một giờ trước khi được đưa lên tàu.

Biên phòng Anh cho biết trong năm 2012-2013, hơn 11.000 người đã tìm cách đi qua eo biển Manche để vào Anh bất hợp pháp. Năm 2000, 58 người nhập cư Trung Quốc chết ngạt bên trong chiếc container chở họ tới cảng Dover ở miền nam Anh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên