08/07/2015 09:01 GMT+7

Giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện kéo dài

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Đây là một trong những yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp do ông chủ trì vào sáng 7-7 tại TP.HCM.

Tại cuộc họp, các bộ ngành chức năng báo cáo và đề xuất hướng giải quyết một số vụ việc khiếu kiện phức tạp, tồn đọng, kéo dài ở TP.HCM.

Ông Phúc khẳng định phải đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân trên cơ sở các quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Phó thủ tướng đã giao các cơ quan chức năng trung ương có văn bản báo cáo, trả lời cấp thẩm quyền; chỉ đạo UBND TP.HCM quan tâm, giải quyết rốt ráo một số yêu cầu đã được các bộ, ngành thống nhất và được kết luận rõ.

Ông Phúc cho biết Chính phủ sẽ tập trung và chỉ đạo các bộ ngành trung ương, các địa phương phối hợp giải quyết, xử lý dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài nhằm đảm bảo ổn định trật tự trị an.

Ngoài ra, các bộ ngành trung ương, các địa phương được yêu cầu phải tổ chức thực hiện nghiêm túc, triệt để các quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; những vụ việc Thủ tướng và các bộ, ngành chức năng của trung ương đã có ý kiến chỉ đạo giải quyết.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên