02/08/2016 18:04 GMT+7

Giải quyết bản quyền Hát cùng siêu chíp cuối tháng 8

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Ngày 2-8, Cục Bản quyền tác giả (Bộ VH-TT&DL) chủ trì cuộc họp giữa các bên tham gia vụ tranh chấp bản quyền chương trình truyền hình Hát cùng siêu chíp phát trên VTV2 của Đài truyền hình VN.

Mẫu nhân vật ông Tiến đăng ký bản quyền từ năm 2009 và nhân vật bị tố xâm phạm bản quyền trên kênh VTV2 - Ảnh: NVCC
Mẫu nhân vật ông Tiến đăng ký bản quyền từ năm 2009 và nhân vật bị tố xâm phạm bản quyền trên kênh VTV2 - Ảnh: NVCC

Chiều 2-8, chia sẻ với báo chí, ông Lưu Mạnh Tiến - người lên tiếng tố chương trình Hát cùng siêu chíp vi phạm bản quyền các tác phẩm của ông - cho biết, cuộc họp do bà Phạm Thị Kim Oanh, Cục phó Cục Bản quyền tác giả chủ trì, với sự tham gia của đại diện Đài truyền hình VN, các đối tác sản xuất của VTV, ông Lưu Mạnh Tiến cùng luật sư. 

Theo ông Tiến, tại cuộc họp, ông trình bày lại những giấy tờ chứng cứ pháp lý chứng minh quyền tác giả và sở hữu của mình đối với các nhân vật trong chương trình Hát cùng siêu chíp từ 2009. 

Đại diện công ty Kim Cương cũng đưa ra văn bằng mà công ty dùng làm cơ sở cho rằng họ có quyền sở hữu nhân vật. Đại diện Cục Bản quyền tác giả xác nhận có cấp văn bằng trên cho công ty Kim Cương. 

Tuy nhiên, ông Tiến nói rằng mình so sánh để chứng minh các nhân vật mà công ty Kim Cương đưa ra trong văn bằng là sao chép từ nhân vật của ông. Vì vậy ông đề nghị Cục bản quyền tác giả huỷ giấy chứng nhận đã cấp cho công ty Kim Cương. 

Còn phía Cục đưa ra lộ trình giải quyết sự việc bằng cách cho các bên một tuần để tập hợp các bằng chứng và hoàn thiện tài liệu gửi về Cục. Sau đó Cục tổ chức thêm một cuộc họp vào ngày 23-8 để đưa ra kết luận cuối cùng. 

Bình luận về cuộc họp này, ông Tiến nói: “Đầu tiên phải nói tới sự vắng mặt của 2 nhân vật quan trọng là bà Nguyễn Thu Hà - người đứng tên tác giả của giấy chứng nhận mà tôi đang đề nghị hủy và bà Phạm Mỹ Phương, giám đốc công ty Kim Cương, công ty sở hữu giấy chứng nhận nói trên.

Đại diện cho công ty Kim Cương ngày hôm nay là bà Nguyễn Thị Mùi, nhân viên mới vào công ty chưa đầy một tháng. Như vậy cuộc họp không đủ người liên quan đến vụ việc. Đây là buổi họp chính thức đầu tiên tại Cục BQTG từ khi tôi nộp đơn khiếu nại lên Cục ngày 1-4. Về cơ bản tôi hài lòng với sự chủ trì của bà Oanh cũng như lộ trình giải quyết vụ việc bà đưa ra trong buổi họp”. 

Tuy nhiên ông Tiến cho biết sẽ không loại trừ khả năng áp dụng song song các quyền khác như khiếu nại nên thanh tra các Bộ KHCN, Bộ TT-TT để đẩy nhanh tiến trình xử lý vụ việc hoặc nếu thấy quyền lợi của mình không được giải quyết thỏa đáng.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên