28/07/2015 10:15 GMT+7

​Giải pháp tài chính thông minh hơn qua thẻ ATM

P.K.D ( Nguồn : Đông Á)
P.K.D ( Nguồn : Đông Á)

Nhịp sống bận rộn và mỗi ngày bước ra đường có hàng trăm khoản phải chi tiêu để phục vụ các nhu cầu thiết yếu. Do đó, làm thế nào để có một giải pháp tài chính thông minh vừa giúp tiết kiệm thời gian, vừa giúp có một khoản dự phòng luôn là điều mọi người quan tâm, suy nghĩ.

Khách hàng nạp tiền điện thoại trực tiếp qua e-banking

Những nhu cầu phát sinh từ thực tế

Chị Thúy Hoa, nhân viên VP tại TPHCM tâm sự: “Vợ chồng mình sống khá nghệ sĩ nên làm ra bao nhiêu là xài bấy nhiêu. Mình từng học theo các chị đồng nghiệp lập sổ chi tiêu, có điều lại không đủ kiên nhẫn để ghi chép hoặc không hiệu quả, vì có sẵn tiền mặt trong tay nên cứ tiêu luôn các khoản để dành. Mình đang rất cần một phương pháp khoa học hơn để giúp kiểm soát việc này”.

Trong khi đó Thái Hiền, giám đốc nhân sự thì lại chia sẻ, công việc bận rộn nên hầu như chị chẳng có thời gian đến NH.

Do đó, nhiều khi hay bị “trễ” hạn đóng rất nhiều khoản như điện, nước, internet… Chị tâm sự, nhiều lúc trong giờ hành chính chị phải “xin phép” sếp ra ngoài để đến các công ty điện lực và viễn thông đóng phí. Có hôm thì chạy đi chuyển tiền cho người thân ở quê hoặc gửi tiết kiệm.

Dạo này mình ở trong Ban dự án nên suốt ngày họp hành. Mình cũng không thể lúc nào cũng xin sếp chạy ra ngoài vì điều này bất tiện. Chưa kể vai trò của mình là phụ trách nhân sự, mình cần phải nghiêm túc về các quy định công ty”, Hiền nói.

Nhiều ý kiến khác thì lại cho rằng, đôi khi cuối tuần đột xuất muốn chuyển số tiền lớn lên vài trăm triệu cho đối tác, nhưng NH đóng cửa nên đành chịu. Hay nhóm anh chị em công nhân có những khoản tiền dư nhỏ như 100k, 200k… muốn gửi tiết kiệm nhưng rất ngại đến gặp nhân viên NH.

Khách hàng kiểm tra thông tin sau khi giao dịch gửi tiền trực tiếp tại Auto Banking DongA Bank

Giải pháp tài chính khoa học

Nắm được tâm lý đó của khách hàng, các ngân hàng đã cho ra nhiều giải pháp giúp khách hàng không chỉ kiểm soát được nguồn tài chính của mình, mà còn tiện lợi, dễ dàng trong việc theo dõi, thực hiện và chủ động thời gian giao dịch với ngân hàng.

Với hoạch định từ các nhà băng, giải pháp của bạn từ nay chỉ đơn giản là một chiếc thẻ ATM.

Đầu tiên, khi đã sở hữu thẻ ATM, bạn hãy đăng ký sử dụng tất cả các dịch vụ tiện ích qua thẻ (chỉ cần đăng ký một lần). Sau khi đăng ký thành công, hàng tháng, ngân hàng sẽ tự động thanh toán tiền điện, nước, điện thoại, ADLS giúp bạn kiểm soát được việc chi tiêu ở những khoản này.

Tiếp theo, với các dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking và SMS banking, bạn chỉ cần dùng điện thoại hoặc laptop là có thể chuyển tiền cho người thân hay thanh toán tiền cho đối tác (từ 10 triệu đến 500 triệu/1 ngày), nạp card điện thoại, mua sắm online, vé máy bay, vé xem phim….

Và bạn sẽ dễ dàng tra cứu số dư và kiểm tra sao kê giao dịch để biết nguồn tài chính “ra-vào” hàng ngày mà không cần vất vả ghi chép. Vì ngân hàng đã làm thay điều đó cho bạn.

Với những khoản chính là giải quyết nhu cầu thiết yếu hằng ngày như mua sắm đồ ăn thức uống hay đồ dùng cho gia đình, bạn có thể thoải mái dùng thẻ ATM để “quẹt” tại các hệ thống siêu thị như Co.op mark, Citi mark, Big C… vì bạn đăng ký dịch vụ SMS Banking từ trước, nên nếu có bất cứ sự thay đổi nào trong tài khoản, bạn có thể biết ngay lập tức vì ngân hàng sẽ gửi tin nhắn tới thuê bao di động của bạn.

Thêm nữa, để “cắt” ra một khoản tiết kiệm tích lũy cho tương lai, bạn có thể đăng ký mở sổ tiết kiệm (số tiền nộp hàng tháng, kỳ hạn gửi…) để kiểm soát tốt hơn.

Lưu ý là sau khi mở sổ thành công, bạn chỉ cần đăng ký dịch vụ “Trích tiền tự động” và “Nhận lãi qua thẻ”, hàng tháng NH sẽ tự động trích khoản tiền tiết kiệm từ tài khoản của bạn và trả lãi tự động qua thẻ tương ứng với số tiền gửi. Thậm chí để giúp khách hàng tiện lợi hơn trong việc gửi tiền tiết kiệm, mới đây, DongA Bank đã cho ra đời mô hình ngân hàng tự động mới hoạt động 24/7 mang tên Auto Banking.

Với máy ATM thế hệ mới được trang bị tại các điểm Auto Banking, bạn sẽ thoải mái tự tay thao tác nộp tiền trực tiếp qua máy, dù cho đó là số tiền ít thường ngày khách hàng vẫn hay bỏ vào ống heo như 50k, 100k, 200k. Sau khi nộp các khoản nhỏ lẻ vào tài khoản, bạn có thể thao tác thêm để chuyển tiền thẳng vào tài khoản tiết kiệm tích lũy.

Để quản lý tài chính gia đình hiệu quả, dù là cách nào cũng đòi hỏi sự quyết tâm cao độ. Bí quyết từ các nhà băng cho thấy, từ nay bạn chỉ cần một chiếc thẻ ATM là có thể giải quyết mọi nỗi lo, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn bên những người thân yêu.

Nhận lãi tiết kiệm tự động qua thẻ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian giao dịch ngân hàng
P.K.D ( Nguồn : Đông Á)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên