17/11/2014 13:53 GMT+7

​Giải pháp ngăn ngừa biến chứng bệnh đái tháo đường

 Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Theo báo cáo của Liên đoàn Đái Tháo Đường thế giới (IDF), mỗi năm có đến 7 triệu người được chẩn đoán bệnh đái tháo đường (ĐTĐ), nghĩa là cứ 10 giây lại có thêm 2 người mắc bệnh.

Riêng tại Việt Nam, hiện có đến 5.4% dân số tức là khoảng 5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2. Đặc điểm của bệnh ĐTĐ là phải điều trị suốt đời, trong đó dinh dưỡng đóng vai trò là trợ thủ đắc lực giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các nguy cơ biến chứng.

Người tham dự được các bác sĩ tư vấn dinh dưỡng hợp lý cũng như các kiến thức về bệnh đái tháo đường

Nói về vai trò của dinh dưỡng trong điều trị đái tháo đường, PGS.TS. Nguyễn Thy Khuê – Chủ tịch Hội Đái Tháo Đường và Nội Tiết Tp.HCM - cho biết: “Dinh dưỡng hợp lý có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát đường huyết, điều trị bệnh và hạn chế biến chứng. Đặc biệt, chế độ ăn cho người mắc đái tháo đường phải được cá thể hóa, vì không thể có một thực đơn chung cho tất cả. Cũng cần tránh tâm lý kiêng khem quá mức vì dinh dưỡng đúng cách cần được linh hoạt dựa theo thói quen ăn uống, truyền thống văn hóa và sở thích ẩm thực”.

Hưởng ứng ngày Đái Tháo Đường thế giới 14/11/2014,  vừa qua, Sanofi đã phối hợp cùng Hội Đái Tháo Đường và Nội Tiết TPHCM tổ chức sự kiện “Dinh dưỡng cho người bệnh Đái tháo đường” tại trung tâm Văn hóa Thể Thao Tân Bình (TP. HCM).

Sự kiện thu hút hơn 1500 người tham dự với những hoạt động bổ ích gồm: Kiểm tra đường huyết, tư vấn miễn phí về bệnh đái  tháo  đường và chế độ dinh dưỡng; tham gia lớp Yoga Cười;  Bên cạnh đó, sẽ có phần trình bày và hướng dẫn nấu ăn tại chỗ do Top 3 Master Chef  Việt Nam – chị Thái Hòa thực hiện; và đặc biệt là chương trình tọa đàm “Ăn vui - Sống khỏe” với PGS.TS Nguyễn Thy Khuê..

Tiếp theo sự kiện diễn ra tại TP.HCM, các hoạt động tương tự cũng sẽ được tổ chức tại 13 bệnh viện trên cả nước.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên