20/06/2014 22:37 GMT+7

“Giải ngoại hạng Anh làm hư tuyển Anh”

KINH LUÂN
KINH LUÂN

TT - Báo chí Anh đã chỉ ra lỗ hổng trong đào tạo trẻ của nước Anh cùng với sự hào nhoáng quá mức của các ngôi sao tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đã “giết chết” đội tuyển Anh.

Sau trận thua Uruguay 1-2 khiến tuyển Anh đặt một chân về nước, cây bút Barney Ronay của tờ Guardian chua chát viết: “Đừng đổ lỗi cho các cầu thủ. Nếu có, hãy hỏi rằng vì sao nước Anh đang sở hữu một giải vô địch quốc gia số 1 thế giới nhưng lại không có đủ tài năng trẻ”. Ông cũng nói đến thực tế về khoảng trắng trong đào tạo bóng đá ở học đường.

Theo tờ Guardian, một yếu tố khác cũng làm hại đội Anh là Premier League đã khoác lên mình vị thế ngôi sao của một số cầu thủ đang chơi tại đây khiến họ được nuông chiều quá mức, trong khi điều làm nên sự nổi tiếng của giải đấu này là việc được quản lý và quảng bá tốt.

Trong khi đó, cái tít “Tuyển Anh đã bị loại như một bệnh nhân nan y” của tờ Daily Mail cho thấy “tam sư” còn rất nhiều điều phải làm trong tương lai.

Theo thang chấm điểm của truyền thông Anh, không chỉ Steven Gerrard - tội đồ trong trận thua Uruguay - phải nhận điểm thấp nhất trận - 5/10 điểm tối đa, một số cầu thủ khác cũng phải nhận điểm 5 này. Còn lại, hầu hết cầu thủ của “tam sư” chỉ được 6 và người duy nhất được 7 điểm là Wayne Rooney - tác giả bàn thắng danh dự cho đội Anh.

Nếu tính luôn cú trượt chân cách đây hơn một tháng khiến Liverpool thua Chelsea và để tuột chức vô địch Premier League khỏi tay, phải nói rằng Gerrard đang trải qua giai đoạn rất tồi tệ trong sự nghiệp. Cây bút Barney Ronay cũng khẳng định các sai lầm trong trận thua Uruguay là dấu chấm hết của Gerrard ở tuyển Anh.

Ngoài Gerrard, trung vệ Phil Jagielka cũng chỉ nhận được 5 điểm từ Hãng tin BBC lẫn Guardian. Tờ Guardian nhận xét: Jagielka đã phải trả giá đắt vì lưỡng lự, giúp Suarez có khoảng trống để ghi bàn. Còn theo BBC, Jagielka chơi rất căng thẳng và không làm chủ được khu vực vòng cấm của đội nhà.

Truyền thông Anh đã đồng quan điểm về việc Rooney chính là điểm sáng của đội nhà trong trận thua Uruguay. Rooney được đánh giá đã chơi tốt, gây được ảnh hưởng trên toàn lối chơi của đội Anh, trong đó BBC nhấn mạnh rằng vị trí của Rooney phải là thi đấu ở giữa sân (không phải ở cánh trái như trong trận thua Ý 1-2).

Các cầu thủ trẻ khác của tuyển Anh trên hàng công như Sterling, Sturridge... đều bị báo chí Anh nhận xét rằng không chơi hay như ở trận gặp Ý, dù đã cố gắng rất nhiều.

Trong bài bình luận sau trận đấu, tờ Guardian còn kết tội HLV Roy Hogdson đã không có biện pháp để khắc chế Luis Suarez (Uruguay) và Andrea Pirlo (Ý) dù ông có dư thời gian để nghiên cứu về hai cầu thủ này.

Báo Anh chấm điểm tuyển Anh

* Hãng tin BBC: Joe Hart (6 điểm), Glen Johnson (6), Phil Jagielka (5), Gary Cahill (6), Leighton Baines (5), Steven Gerrard (5), Jordan Henderson (6), Raheem Sterling (6), Danny Welbeck (5), Wayne Rooney (7), Daniel Sturridge (6).

* Nhật báo Guardian: Joe Hart (6 điểm), Glen Johnson (6), Phil Jagielka (5), Gary Cahill (6), Leighton Baines (6), Steven Gerrard (5), Jordan Henderson (6), Raheem Sterling (6), Danny Welbeck (6), Wayne Rooney (7), Daniel Sturridge (7).

KINH LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên