16/08/2012 08:07 GMT+7

Giải Mỹ mở rộng vắng Nadal

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Giải Mỹ mở rộng, giải Grand Slam cuối cùng trong năm bắt đầu từ ngày 27-8, sẽ vắng tay vợt số 3 thế giới Rafael Nadal. Lý do là Nadal vẫn chưa bình phục chấn thương đầu gối.

fR0LAVg6.jpgPhóng to

Sự thất vọng của Nadal khi bị loại sớm khỏi Wimbledon 2012 - Ảnh: Reuters

Tren Twitter của mình, tay vợt 26 tuổi này viết: “Tôi rất buồn phải thông báo rằng chưa sẵn sàng để dự giải Mỹ mở rộng tại New York. Caảm ơn những cổ động viên đã ủng hộ tôi”.

Phía ban tổ chức Mỹ mở rộng cũng xác nhận tin này: “Rafa đã thông báo với chúng tôi rằng anh ấy chưa sẵn sàng và rút lui khỏi giải. Chúng tôi hi vọng anh ấy sẽ trở lại thi đấu sớm và mong được gặp lại ở Giải Mỹ mở rộng năm sau”.

Có thể thấy chấn thương gối lần này của Rafael Nadal rất nặng. Nó đã khiến anh bị loại sớm ở vòng hai giải Wimbledon. Sau đó chấn thương này buộc Nadal phải rút lui khỏi Olympic London 2012 - nơi anh dự định cầm cờ cho đoàn Tây Ban Nha và bảo vệ chiếc HCV đơn nam. Tiếp theo Nadal không thể tham dự hai giải Masters là Rogers Cup và Cincinnati. Cuối cùng là rút lui khỏi giải Mỹ mở rộng.

Cách đây ba năm, vào năm 2009, sự nghiệp của Nadal cũng bị gián đoạn vì một chấn thương gối tương tự. Lúc đó huyền thoại Andre Agassi dự đoán với chấn thương kiểu này, sự nghiệp của Nadal khó kéo dài.

Các chuyên gia cho biết lối chơi từ cuối sân, dựa quá nhiều vào thể lực với những pha chạy cứu bóng sẽ đến một lúc nào đó cơ thể của Nadal không chịu nổi nữa. Những bước chạy rướn để cứu bóng sẽ tăng áp lực đáng kể lên khớp gối, đặc biệt khi anh chơi trên mặt sân cứng.

Tại giải Mỹ mở rộng, với phong độ hiện nay Nadal không được xếp vào nhóm ửng cử viên vô địch. Hiện thời hai tay vợt được đánh giá cao nhất là Novak Djokovic và Roger Federer. Ngoài ra còn phải kể đến Andy Murray, người đang lên tinh thần sau chiếc HCV Olympic London 2012 cũng như lọt vào chung kết Wimbledon.

Với tình hình hiện nay, khi Murray chơi hay và tích nhiều điểm qua các giải đấu trong khi Nadal gần như không thể thi đấu trong sáu tháng cuối năm 2012, khả năng Nadal bị rớt xuống hạng tư thế giới vào cuối năm là gần như chắc chắn.

Trong thời gian qua, trên Facebook của mình, Rafael Nadal đã đưa lên nhiều hình anh đi chơi biển cùng gia đình. Có vẻ như khi sự nghiệp gặp trục trặc thì Nadal lại có những giây phút thảnh thơi cùng gia đình.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên