25/06/2015 15:56 GMT+7

Giai điệu tự hào tháng 6: tôn vinh nhạc thiếu nhi

Q.N.
Q.N.

TTO - Giai điệu tự hào số tháng 6 với chủ đề Hạt gạo làng ta sẽ phát sóng vào lúc 20g ngày 26-6 trên kênh VTV1.

Hà Trần - Mỹ Anh - và nhóm thiếu nhi hát bài Hạt gạo làng ta - ảnh Gia Tiến

Chương trình sẽ mang đến cho khán giả những hồi ức đẹp về tuổi thơ với sáu ca khúc hay nhất về đề tài thiếu nhi, học sinh trong những năm 1960 - 1970: Em yêu trường em, Chữ đẹp mà nết càng ngoan, Em đi giữa biển vàng, Hạt gạo làng ta, Em đi trong tươi xanh, Bác Hồ - Người cho em tất cả... được thể hiện qua tiếng hát của các ca sĩ: Hồng Nhung, Trần Thu Hà, Thùy Chi, Thiện Thanh, My Anh, bé Kim Anh, bé Ngọc Linh và nhóm Oplus.

Đây là những bài hát đã được phổ biến và ghi sâu vào ký ức của ít nhất liên tiếp năm thế hệ người Việt và thường được đưa vào giảng dạy, trình bày trong các buổi sinh hoạt tập thể và là bài hát trong các giờ tự quản của học sinh, trong giờ lên lớp hoặc giờ nghỉ giải lao…

Các ca khúc trong chương trình được phối lại hoàn toàn mới.

Nhiều nghệ sĩ, nhân vật nổi tiếng cũng góp mặt trong chương trình trong vai trò Khách mời bình luận. Hội đồng bình luận lớn tuổi gồm: Giáo sư Văn Như Cương, đạo điễn Phạm Việt Thanh, Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến, Nhạc sĩ Thụy Kha và đạo diễn - NSƯT Trần Lực.

Hội đồng bình luận trẻ tuổi gồm có: nhà thơ Nguyễn Thụy Anh, nhà báo Quỳnh Hương, nhà báo Hoàng Anh, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và diễn viên – MC Trấn Thành.

Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của bác sĩ Minh Trang - người đầu tiên thu âm ca khúc Hạt gạo làng ta vào năm 1971 khi chị còn sinh hoạt trong đội Vàng Anh Nam Định.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên