30/10/2012 01:04 GMT+7

Giải cứu 16 hổ con trong xe tải

HÀ AN (Theo Asie Info)
HÀ AN (Theo Asie Info)

TT - Một tài xế xe tải đã bị bắt giữ ngày 27-10 tại Thái Lan cùng với 16 chú hổ con được giấu trong xe (ảnh) khi đi qua khu vực gần biên giới với Lào.

Các chú hổ con được nhốt trong tám chiếc lồng bằng nhựa và chuẩn bị mang đến tỉnh Udon Thani (Thái Lan). Tài xế cho biết anh ta được trả 15.000 baht (khoảng 479 USD) cho phi vụ này. Với tội buôn lậu động vật hoang dã, anh ta có nguy cơ bị bỏ tù 4 năm cùng án phí là 40.000 baht (khoảng 1.260 USD).

P5bWl6XJ.jpgPhóng to
Ảnh: Asie info

Hiện chỉ còn sáu loài hổ sống trong tự nhiên với khoảng 1.000 con mỗi loài. Thái Lan được xem là một trong những trạm trung chuyển về nạn buôn lậu hổ. Từ đầu năm 2012, cảnh sát và hải quan của 13 quốc gia đã tăng cường kiểm soát và hợp tác xuyên biên giới để chống lại nạn buôn lậu thú rừng.

Chiếc xe muôn trùng khơi vào bảo tàng

9T75UMZz.jpgPhóng to
Ảnh: Kyodo

Chiếc môtô của Hãng Harley-Davidson (ảnh) đang được trưng bày tại Bảo tàng Milwaukee, bang Wisconsin (Mỹ) từ ngày 24-10.

Chiếc xe cũ sờn với bảng số bị bong tróc sẽ chẳng có gì thú vị nếu không đọc rõ chú thích của hiện vật. Chủ nhân của nó là Ikuo Yokoyama (sống ở tỉnh Miyagi, Nhật). Những đợt sóng thần ập vào cuốn trôi chiếc xe và ba người thân trong gia đình anh ra biển cả. Chiếc xe sau đó trôi lênh đênh trên biển với hành trình dài 6.000km và tấp vào bờ tỉnh British Columbia (Canada). Ở đây, chiếc xe tơi tả vì những cơn sóng biển đã được một người địa phương là Peter Mark tìm thấy.

Kristen Jones - giám đốc bảo tàng - nói: “Mỗi lần nhìn nó, chúng tôi nhớ đến những nạn nhân của vụ thiên tai”.

Đến nay, các cuộc triển lãm chiếc xe tại những bảo tàng trên thế giới đã thu về 250.000 USD giúp các nạn nhân sóng thần tại Nhật Bản.

HÀ AN (Theo Asie Info)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xe tải tài xế hổ con