Tag: Giải bóng đá vô địch nữ châu Á 2022

AFC vinh danh tài 'cứu thua xuất thần' của thủ môn Kim Thanh

TTO - Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã vinh danh thủ môn tuyển nữ Việt Nam Kim Thanh là một trong những cầu thủ gây ấn tượng nhất ở Giải bóng đá vô địch nữ châu Á 2022. Kim Thanh có tổng cộng 27 pha cứu thua, bỏ xa các đối thủ khác.

Nữ lãnh đạo Đài Loan ca ngợi tinh thần chiến đấu của đội nhà

TTO - Nữ lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã viết Facebook ca ngợi tinh thần chiến đấu tuyệt vời của đội tuyển nữ Đài Loan trước Việt Nam. Bà Thái Anh Văn viết: 'Tinh thần chiến đấu chẳng bao giờ bỏ cuộc của tuyển nữ Đài Loan số một thế giới'.

Báo Trung Quốc: 'Tuyển nam Trung Quốc là đống đổ nát, thật xấu hổ khi so với tuyển nữ'

TTO - Sau khi đánh bại Hàn Quốc 3-2 ở chung kết để lần thứ 9 đăng quang chức vô địch châu Á, tuyển nữ Trung Quốc đã được ca ngợi là 'những bông hồng kiêu sa'. Còn đội tuyển nam Trung Quốc bị chỉ trích là 'đống đổ nát' và 'những kẻ đáng xấu hổ'.

FIFA chúc mừng 'chiến thắng xứng đáng và lịch sử' của Việt Nam

TTO - Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã có bài viết ca ngợi chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam là 'lịch sử và xứng đáng'.

Cổ động viên Đài Loan ca ngợi đội nhà là 'người hùng' và 'cảm thấy tự hào' dù thua Việt Nam

TTO - Không có sự thất vọng hay oán trách nào đối với tuyển nữ Đài Loan sau trận thua Việt Nam 1-2, thay vào đó là rất nhiều lời ca ngợi dành cho đội nhà được người hâm mộ Đài Loan viết trên Facebook.

Cổ động viên châu Á: 'Tuyển nữ Việt Nam xứng đáng với khoảnh khắc lịch sử này'

TTO - Sau khi tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé góp mặt ở World Cup, người hâm mộ khắp châu Á đã gửi lời chúc mừng và khẳng định: 'tuyển nữ Việt Nam xứng đáng với khoảnh khắc lịch sử này'.

HLV tuyển nữ Đài Loan: 'Tuyển Việt Nam nắm lợi thế vì có nhiều ngày nghỉ ngơi'

TTO - Trước trận đấu quyết định vé tham dự World Cup nữ 2023 giữa Đài Loan với Việt Nam trưa 6-2, HLV tuyển nữ Đài Loan Kazuo Echigo nhận định Việt Nam có ưu thế về ngày nghỉ nhưng đội bóng của ông sẽ cố gắng nắm bắt cơ hội.

Đá hỏng phạt đền, tuyển nữ Nhật vẫn đè bẹp Thái Lan 7-0

TTO - Đá hỏng phạt đền ở đầu trận nhưng tuyển nữ Nhật Bản vẫn đè bẹp Thái Lan 7-0 ở tứ kết Giải bóng đá vô địch nữ châu Á 2022. Còn Úc cũng thất bại 0-1 trước Hàn Quốc ở trận tứ kết khác.