27/06/2016 12:04 GMT+7

Giấc mơ siêu nhí - Kỳ 8: chuyện bé Ben, Xuân Nghi

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Những câu chuyện thú vị rất đáng suy gẫm của Hoàng Quân (bé Ben - quán quân Gương mặt thân quen nhí 2015) và "giọng ca thần đồng" một thời Xuân Nghi qua lời kể của chính các bậc phụ huynh.

Niềm vui của Hoàng Quân (bé Ben) khi được xướng tên là quán quân Gương mặt thân quen nhí 2015 - Ảnh: Quang Định

* Bà Nguyễn Thị Minh, mẹ của Hoàng Quân (bé Ben - quán quân Gương mặt thân quen nhí 2015):

Dĩ nhiên, với một đứa trẻ, khi được mọi người vỗ tay, tung hô, khen ngợi, đứa nào chẳng thích. Song chính vì điều này cũng gây áp lực cho các bé nhiều hơn. Ở  trường nếu lỡ học không tốt, chỉ cần 7 điểm thôi là thấy "không được rồi" vì sợ thầy cô, bạn bè nói... chỉ lo diễn không lo học!

Lần thi Gương mặt thân quen nhí 2015 (Ben được giải nhất), vì lo tập luyện các tiết mục nên cháu thi học kỳ một không tốt, chỉ được học sinh khá. Khi biết kết quả, chẳng cần tôi la rầy, cháu đã khóc nức nở.

Khi được vào vòng trong của gameshow Siêu nhí tranh tài 2016 thì ngày thi học kỳ 2 đến, Ben xin tôi rút lui khỏi cuộc thi vì cần chuyên tâm học. Dĩ nhiên là tôi đồng ý.

Kết quả, cuối năm lớp 6, Ben được học sinh giỏi. Cháu gọi điện cho ba nuôi - danh hài Hoài Linh. Hoài Linh nói: “Cảm ơn con, ba hãnh diện vì con”.

Cháu hỏi vì sao lại cảm ơn, anh Linh nói: “Bởi vì con đã nghe lời ba, cố gắng học. Điều quan trọng nhất của con lúc này là phải học tốt trước đã”.

Bé Ben diễn tiết mục ảo thuật Cây bút thần tại Siêu nhí tranh tài 2016 - Ảnh: H.Lê

Ben đến với nghệ thuật từ năm 4 tuổi, cũng là một sự tình cờ. Thấy con có năng khiếu, tôi cũng cố gắng. Trước đây tôi kinh doanh, có đến mấy cửa hàng. Khi Ben bắt đầu bước vào nghệ thuật tôi phải dẹp hết tiệm. Giờ tôi bỏ mối sỉ vải, quần áo. Khi nào tôi bận chở cháu đi học, đi diễn thì có người nhà giúp.

"Con cái là niềm tự hào của cha mẹ. Thấy con nổi tiếng, được nhiều người biết đến, cha mẹ nào không vui"

Mới đây khán giả đang thấy Ben trong bộ phim Những ngọn nến trong đêm phần 2 nhưng đó là phim Ben đóng trước lâu rồi. Nguyên một năm vừa qua, tôi không cho Ben đóng phim vì đóng phim rất mất thời gian mà Ben cần phải lo học.

Ben vừa rồi có đi lồng tiếng cho phim, tham gia vài  sự kiện nho nhỏ và làm MC cho gameshow Siêu mẫu nhí… Bé thích gì tôi cho thử hết. Con cái rồi lớn lên. Tâm sinh lý của bọn trẻ phát triển khác nhau theo từng thời điểm. Mình tạo cơ hội cho bé, nhưng người quyết định là con. Lớn lên bé sẽ xác định được cái nào thích hợp cho mình.

Bé Ben cùng diễn viên Thái Hòa và Ngô Thanh Vân trong phim Lửa Phật
Bé Ben cùng diễn viên Thái Hòa và Ngô Thanh Vân trong phim Lửa Phật - Ảnh: ĐPCC

Con cái là niềm tự hào của cha mẹ. Thấy con nổi tiếng, được nhiều người biết đến, cha mẹ nào không vui. Nhưng cách dạy con của tôi cũng lạ lắm. Tôi không cưng chiều cháu đâu. Nhiều khi thấy con diễn mệt muốn chạy đến ôm hôn nhưng rồi lại thôi.

Để cháu tự thích ứng với cuộc sống. Có lẽ vì điều này mà Ben tham gia nghệ thuật được 8 năm nhưng bé không mắc bệnh ngôi sao. Đi về là tự lấy cơm ăn, tự dọn dẹp. Riết rồi thành thói quen. Cũng đỡ lắm.

Khi dành được các giải thưởng, có một số trường quốc tế tài trợ cho Ben đi học miễn phí nhưng tôi từ chối. Ben vẫn học trường công lập bình thường. Tôi muốn cháu phát triển bình thường như những đứa trẻ khác.

Việc biểu diễn, tham gia nghệ thuật cũng chỉ là cách để cháu giải trí cân bằng việc học và cuộc sống của mình. Cuộc vui nào rồi cũng tàn. Sóng sau dồn sóng trước. Gameshow hiện nay có quá nhiều, rồi sẽ có những gương mặt mới nổi lên, thay thế các cháu thôi.

Xuân Nghi nổi tiếng từ bé với nhiều giải thưởng ca hát - Ảnh tư liệu

 

* Nhạc sĩ Duy Thoán, cha của ca sĩ Xuân Nghi:

Nghi là con gái thứ hai của tôi, sinh năm 1994. Chị của Nghi hơn em 9 tuổi và hiện là giáo viên Anh văn. Hai vợ chồng tôi dành phần ưu ái đồng đều cho cả hai chị em dù Xuân Nghi nổi tiếng hơn. Nếu mẹ đi theo Xuân Nghi thì cha ở lại với chị… 

Xuân Nghi ngày xưa cũng khá đơn giản. Khoảng thời gian Xuân Nghi từ 8 tuổi đến 15 tuổi bé đi hát nhưng không quan tâm đến tiền lắm, không phải vì con nhà giàu mà vì chỉ ham vui. Mỗi lần đi hát về đều mua một con búp bê Barbie. Ngày sang Mỹ hành trang của Xuân Nghi mang theo cả một đội quân Barbie.

Năm 16 tuổi, Xuân Nghi sang Mỹ cùng mẹ và em sống trong một gia đình "tứ đại đồng đường" - nghĩa là có ông bà ngoại, cậu dì, anh chị em họ và cả cháu nữa - nên tôi không cảm thấy lo lắng.

Xuân Nghi năm 17 tuổi - Ảnh tư liệu

Hai cha con tôi thường xuyên trao đổi về nhạc và nhiều vấn đề khác. Con ở Mỹ, cha ở Việt Nam nhưng vẫn phối hợp sáng tác, thu âm, phối khí. Bộ phim Sơn ca không hát mà Xuân Nghi từng đóng vai chính và cùng tôi phụ trách phần âm nhạc là một ví dụ.

Tôi hiện cư ngụ tại thành phố Los Angeles ở Mỹ. Tôi đang lắp đặt trong nhà một home studio để Xuân Nghi có thể thực tập và làm ra những đoạn nhạc demo của mình.

Tôi cũng đang hỗ trợ hết mình cho Xuân Nghi về hoà âm phối khí. Hy vọng cùng với thời gian Xuân Nghi đứng được trong thị trường âm nhạc Mỹ sau đó quay về Việt Nam.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên