25/06/2016 06:33 GMT+7

Giấc mơ siêu nhí - Kỳ 6: Tuổi thơ "căng thẳng" của Tóc Tiên

QUỲNH NGUYỄN - H.LÊ
QUỲNH NGUYỄN - H.LÊ

TTO - “Tuổi thơ của tôi đúng là có khác nhiều so với bạn bè đồng trang lứa. Trong khi các bạn có những ngày nghỉ vui chơi thì tôi thường phải đem bài tập đến các chỗ diễn hoặc phim trường tranh thủ học mọi lúc mọi nơi".

Tóc Tiên là một trong những “siêu nhí” giữ được độ hot đến khi trưởng thành - Ảnh: QUANG  ĐỊNH
Tóc Tiên là một trong những “siêu nhí” giữ được độ hot đến khi trưởng thành - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong một lần cùng mẹ đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ để giao lưu, ca sĩ Tóc Tiên (khi đó mới 17 tuổi) đã xin phép ăn một cái bánh nhỏ được đặt trong đĩa bánh trên bàn khách khi mẹ cô ra ngoài nghe điện thoại.

Lúc đó, “cô bé tóc xù” thổ lộ đôi khi cô thèm ăn đồ ngọt, bánh kẹo nhưng mẹ luôn khuyên cô nên ăn kiêng, tránh ăn ngọt, đừng để tăng cân sẽ không đẹp khi “lên hình”. Ăn uống kiêng khem khi đang trong tuổi ăn tuổi lớn chỉ là... chuyện nhỏ trong vô số áp lực mà Tóc Tiên đã trải qua để được tỏa sáng và yêu mến.

Tóc Tiên thời còn là học trò không chỉ được yêu mến bởi tài năng trình diễn, ngoại hình và gương mặt sáng sân khấu, mà còn bởi học lực thuộc hàng “đỉnh” (học sinh giỏi nhiều năm liền và là học sinh của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong).

Mẹ Tóc Tiên có một nguyên tắc bất di bất dịch với Tóc Tiên: chỉ cho đi hát khi thu xếp được chuyện học tập. Tuy tạo mọi điều kiện cho con tham gia showbiz, nhưng bà và gia đình cũng luôn đặt kỳ vọng cho Tóc Tiên: trở thành... bác sĩ!

Nhưng lịch diễn của “ca sĩ nhí” Tóc Tiên khi đó không thua gì các ca sĩ chuyên nghiệp. Đâu chỉ đi hát (được biết đến từ khi giành giải nhất cuộc thi Yo! Cùng ước mơ xanh năm 2003 khi 14 tuổi), Tóc Tiên còn là người mẫu ảnh đắt sô, làm MC, thi người mẫu, người đẹp...

Chính vì thế, để “đủ điều kiện” đi hát, Tóc Tiên gần như không có thời gian vui chơi hay nghỉ ngơi, có khi chỉ ngủ hai tiếng mỗi ngày để hoàn thành bài vở... Vậy nên không có gì bất ngờ khi Tóc Tiên thi trượt Đại học Y dược dù rất nỗ lực.

Tóc Tiên

“Tuổi thơ của tôi đúng là có khác nhiều so với bạn bè đồng trang lứa. Trong khi các bạn có những ngày nghỉ vui chơi thì tôi thường phải đem bài tập đến các chỗ diễn hoặc phim trường tranh thủ học mọi lúc mọi nơi.

Ở trường học, bạn bè thầy cô cũng nhìn mình với con mắt khác. Tôi đã chịu rất nhiều áp lực khi vừa muốn được tham gia nghệ thuật, vừa phải đảm bảo chuyện là một học sinh giỏi. Tôi cũng rất ít bạn, hầu như không có bạn thân vì không phải ai cũng hiểu được cuộc sống của mình” - Tóc Tiên tâm sự.

Một tuổi thơ chịu rất nhiều căng thẳng nhưng Tóc Tiên chưa từng kêu ca, ngay từ bé đã sòng phẳng với đam mê và lựa chọn của mình.

Đầu tư cho tương lai dài

Không phải ca sĩ nhí nào cũng rơi vào vòng xoáy “ăn xổi ở thì”. Vẫn có những phụ huynh đủ điều kiện, sự tỉnh táo và cả bình tĩnh để cùng con theo đuổi giấc mơ thành nghệ sĩ. Xuân Nghi là một ví dụ.

Cách đây mười mấy năm, cô bé tóc hai bím Xuân Nghi là một gương mặt rất được khán giả nhí yêu thích qua nhiều ca khúc thiếu nhi. Năm 8 tuổi, Nghi đã đoạt giải nhì Liên hoan tiếng hát măng non truyền hình (do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức).

Tuy nhiên, sáu năm qua (từ năm 16 tuổi) Xuân Nghi sang Mỹ học nhạc và gần như vắng bóng trên sân khấu ca nhạc trong nước.

Trao đổi qua tin nhắn vào sáng 24-6, Xuân Nghi cho biết giờ cô đang học marketing và văn chương. “Tôi muốn lấy thêm bằng kinh doanh” - Nghi giải thích.

Vậy còn âm nhạc? “Tôi đang học ngành công nghiệp âm nhạc tại Đại học Nam Cali. Còn hai năm nữa thì ra trường”.

Đề cập đến tương lai, Nghi chắc nịch: “Tôi vẫn sẽ hát và sáng tác chứ không bao giờ ngừng lại.

Việc học sản xuất - quản lý sẽ giúp tôi có con đường dài hơn, vững chắc hơn để có thể vừa thỏa sức đam mê với âm nhạc đồng thời có thể lo được cho bản thân cũng như gia đình tôi sau này. Có già đi thì tôi vẫn sống vui với âm nhạc”.

QUỲNH NGUYỄN - H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên