20/12/2016 11:00 GMT+7

Giấc mơ đêm mùa đông 2016: Xanh hi vọng cho bệnh nhi

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Những tấm lòng vàng lần nữa chung tay mang đến giấc mơ cho bệnh nhi trong Giấc mơ đêm mùa đông 2016.

*** Error ***
Các bệnh nhân ung thư nhí sẽ luôn được "Ước mơ của Thuý" đồng hành - Ảnh: TỐ OANH

Giấc mơ đêm mùa đông 2015 lần đầu ra mắt đã thu được hơn 1,4 tỉ đồng dành tặng bệnh nhi ung thư qua chương trình “Ước mơ của Thúy” (báo Tuổi Trẻ).

Năm nay, chương trình diễn ra lúc 18g ngày 22-12 tại GEM Center (Q.1, TP.HCM). Trang Facebook của Giấc mơ đêm mùa đông trong suốt tuần qua nhộn nhịp với nhiều chia sẻ về công tác chuẩn bị, tập luyện cho đêm diễn sắp tới.

Chứng kiến đêm nghệ thuật cũng như công tác tổ chức chỉn chu của chương trình năm ngoái, khó ai biết ban tổ chức đã có những lúc khó khăn khi thiếu nhân lực hay kinh phí thực hiện chương trình. Nên khi đêm nhạc khép lại, vẫn chưa có lời hẹn nào sẽ tiếp tục.

Vườn hướng dương xanh biếc hi vọng

Thế nhưng hôm 9-11, sau khi ngồi với phóng viên Tố Oanh của báo Tuổi Trẻ - người cùng đóa hướng dương Lê Thanh Thúy khởi xướng chương trình “Ước mơ của Thúy” - và biết rằng trong năm qua, mỗi ngày có một bé ra đi vì căn bệnh ung thư tai ác, ông Lê Bá Thông - tổng giám đốc TTT Corporation, đơn vị tổ chức đêm nhạc - đã hạ quyết tâm:

“Anh em chúng tôi sẽ thực hiện cho bằng được chương trình Giấc mơ đêm mùa đông 2016. Mong được các bạn, các thân hữu, các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ chương trình này”.

*** Error ***
Mẹ của bệnh nhân ung thư Nguyễn Hoàng Nam- tác giả bức tranh đã bán đấu giá được 150 triệu đồng trong Giấc mơ mùa đông 2015 - đang trao tiền bán tranh hỗ trợ bệnh nhân ung thư theo ước nguyện của Hoàng Nam trước khi mất - Ảnh: TỐ OANH

Những ai từng tham gia Giấc mơ đêm mùa đông 2015 sẽ không thể quên hình ảnh bức tường hướng dương vàng dịu phía trước khán phòng biểu diễn cùng những cây thông bằng gỗ treo đầy những tấm thiệp với những lời chúc yêu thương gửi đến các bệnh nhi.

Trong mỗi bông hướng dương là điều ước giản dị từ các bệnh nhi mà khách nào đọc và đồng cảm có thể đem bông hoa đó về để cùng ban tổ chức biến điều ước đó thành hiện thực. Năm ngoái, có cô bé ước được tặng chú ngựa Pony tím. Em cùng ba mẹ ra đứng đợi để được nhận chú ngựa và vào một ngày của tháng 2, em đã ôm chú ngựa yêu mến ngủ một giấc thật dài...

Vườn hướng dương, vườn nguyện ước sẽ tiếp tục hiện diện tại Giấc mơ đêm mùa đông 2016, nhưng lần này sẽ là vườn hoa màu xanh chứa trọn những điều ước của các thiên thần nhỏ. Ban tổ chức cho biết màu xanh dương sẽ là màu chủ đạo của cả chương trình năm nay. Màu xanh mang đến cảm giác mới mẻ hơn và cũng mang đến nhiều hi vọng với những năng lượng tích cực.

Ngoài những bông hoa hướng dương xanh, ban tổ chức cũng cho phát hành 1.000 chiếc áo Giấc mơ đêm mùa đông màu xanh với giá bán 200.000 đồng/áo, góp vào quỹ “Ước mơ của Thúy” của báo Tuổi Trẻ để hỗ trợ các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn.

“Năm ngoái, chúng tôi đã quyên góp được nguồn chi phí đủ cho 187 lần hóa trị, xạ trị. Năm nay hi vọng con số sẽ nhiều hơn. Chỉ một lần hỗ trợ chắc chắn là không đủ với căn bệnh quái ác này, nhưng với các bé và cha mẹ, sự quan tâm của các mạnh thường quân đã phần nào san sẻ khó khăn cho cuộc chiến không cân sức, cũng là “que diêm” sưởi ấm cho các em...

Ông Lê Bá Thông (TGĐ TTT Corporation, đơn vị tổ chức đêm nhạc)

Hơi ấm tình người lan tỏa

Để có được 18 tiết mục cho Giấc mơ đêm mùa đông, dàn nhạc và hợp xướng đã tập luyện trong suốt hơn ba tháng qua. Sau tám giờ đi học, đi làm, mỗi tuần hai buổi các bạn hợp xướng (phần lớn là học sinh - sinh viên) lại miệt mài ca xướng cùng nhau.

Ngoài dàn hợp xướng Trường nhạc MPU, chương trình năm nay tiếp tục có sự tham gia của những gương mặt nghệ sĩ và doanh nhân đã tham gia chương trình năm ngoái: ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu, Đức Tuấn, nhóm Doanh nhân hát. Bên cạnh đó là các giọng ca Nhật Hạ, Bích Ngọc, Đào Mác và Duyên Huyền.

Nhạc sĩ Đức Trí - hiệu trưởng Trường nhạc MPU, chỉ huy trưởng dàn nhạc chương trình năm nay - cho hay: “Là những người đang học và thực hành âm nhạc, điều chúng ta cần học hơn cả đó là âm nhạc của mình có thể mang lại hơi ấm cho mọi thứ xung quanh. Hãy làm ấm lòng các em cho mùa Giáng sinh an bình này”. Nhạc sĩ Đức Trí cũng cho biết chương trình năm nay có sự giúp sức từ chỉ huy hợp xướng Trần Nhật Minh và bộ đôi đạo diễn Tấn Lộc - Huy Trực.

Các nghệ sĩ dẫu không tham gia chương trình cũng đã kịp viết những lời yêu thương trong những tấm thiệp Noel gửi đến các bệnh nhi. Ca sĩ Hồng Nhung ghi: “Những ước mơ dù nhỏ, dù giản dị nhưng được nâng niu, sẽ thành sự thật, các con yêu mến. Chúc các con có thêm sức mạnh vượt qua những thử thách của bệnh tật!”.

Hơn 200 vé tham gia chương trình (2 triệu đồng/vé) đã có chủ. Trong đó, các thầy trò Trường nhạc MPU không chỉ mua vé mà còn là những nghệ sĩ tình nguyện đáng quý của Giấc mơ đêm mùa đông 2016.

Gửi hơi ấm đến hơn 500 bệnh nhi

*** Error ***
Những bông hướng dương xanh 

Từ hơn 1,4 tỉ đồng của Giấc mơ đêm mùa đông 2015, trong năm 2016 chương trình “Ước mơ của Thúy” đã thực hiện hỗ trợ chi phí cho 210 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn điều trị bệnh tại tám bệnh viện ở TP.HCM, Đà Nẵng, Huế và Hà Nội với tổng chi phí hơn 1,2 tỉ đồng. Hơn 200 triệu đồng cũng đã được chuyển thành quà ước nguyện cho 326 bệnh nhi tại TP.HCM.

Năm nay, số tiền nhận được sau khi tổng kết chương trình sẽ được chuyển vào quỹ “Ước mơ của Thúy” nhằm hỗ trợ chi phí điều trị cho các bệnh nhi (6 triệu đồng/suất hóa trị), hỗ trợ học bổng cho các em may mắn bình phục trở về với lớp học (5 triệu đồng/suất học bổng) và tặng quà Giáng sinh cho các thiên thần nhỏ bị ung thư.Tố Oanh

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên