04/10/2016 18:15 GMT+7

Giấc mơ dang dở của tài xế taxi thiệt mạng vì mìn nổ

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Căn nhà của người tài xế taxi xấu số được xây từ ba năm trước nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Nay anh mất đi, giấc mơ đó cũng thành dang dở.

Ông Đặng Quang Hinh (phải), bố anh Đặng Văn Trung, đau xót khi mất người con trai - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Tìm thấy thiết bị gây nổ trong tay nghi phạm

Ngày 4-10, Công an tỉnh Quảng Ninh chính thức thông tin vụ việc nổ taxi của Hãng Hoàng Minh xảy ra trên địa bàn phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả trưa 3-10.

Theo đó, hai người chết trong vụ việc là tài xế taxi Đặng Văn Trung (29 tuổi), người còn lại là hành khách mang mìn tự chế gây nổ là Lê Thành (50 tuổi, cùng trú tại phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả). 

Theo xác minh ban đầu, Thành nghiện ma túy, có tiền án và ngồi tù 8 năm.

Tháng 3-2012, Thành được tạm đình chỉ thi hành án 12 tháng do bệnh nặng, sau đó tiếp tục được tạm đình chỉ thi hành án đến ngày 1-9-2016. Hết thời hạn tạm đình chỉ thi hành án nhưng Thành vắng mặt tại địa phương nên chưa thi hành được.

Khám nghiệm tử thi Lê Thành, công an phát hiện trong lòng bàn tay trái có 2 đoạn dây điện được đấu nối nhau. Ngoài ra, tại chỗ ở của người này cũng phát hiện 2 bình ắcquy, 8 đoạn dây, 1 lõi bọc nhựa loại dây kíp mìn. 

Cơ quan chức năng cũng đã phát hiện 1 thư tuyệt mệnh gửi người tên Dung, trong đó nói nguyên nhân Thành tự sát do đã phụ lòng mọi người và lại mang bệnh tật, nợ nần, nếu sống chỉ làm khổ người khác.

Căn nhà dang dở của người tài xế xấu số

Nằm sâu trong ngách nhỏ trên đường Trần Phú (phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), căn nhà cấp 4 của tài xế taxi Đặng Văn Trung - người thiệt mạng oan vì khách nổ mìn tự sát, xây đã 3 năm nhưng vẫn còn dang dở. 

Người đàn ông trụ cột mất đi, những ước mơ trong căn nhà ấy cũng dở dang.

Ngày 3-10, không thấy bố về, tài sản đáng giá duy nhất trong nhà là chiếc tivi cũng được cất gọn để chuẩn bị chỗ đặt áo quan, đứa con nhỏ 3 tuổi của anh Trung bi bô hỏi: “Bố mang tivi đi sửa hả mẹ?”. Câu hỏi của con trẻ khiến mọi người chết lặng.

Sáng 4-10, hàng trăm người thân, hàng xóm, bạn bè đã đến chia buồn cùng gia đình người tài xế xấu số. Chị Hoàng Thị Thanh, vợ anh Trung, ngồi lặng lẽ bên chiếc áo quan, thỉnh thoảng lại khóc nấc.

Chị Hoàng Thị Thanh, vợ anh Đặng Văn Trung, thẫn thờ với nỗi đau mất chồng

Căn nhà của anh Trung xây từ ba năm trước từ số tiền chạy xe ôm, làm giúp việc của bố mẹ anh dành dụm được. Ba năm, đến giờ căn nhà vẫn còn chưa xây được hết tầng hai, phải lợp tạm mái chờ, cầu thang cũng chưa có tay vịn vì không đủ tiền.

Ông Đặng Quang Hinh, bố anh Trung, nửa đùa nửa thật với vợ chồng cậu con trai: “Bố mẹ chỉ xây được nhà đến đây thôi, phần còn lại vợ chồng con cố gắng”. Nhưng ngày hôm qua, giấc mơ ấy đã mãi mãi không thành hiện thực.

Thông tin anh Trung thiệt mạng trong vụ nổ taxi như tiếng sét đánh ngang tai người cha già. Ông Hinh buồn bã nói khẽ: “Căn nhà này tôi vay mượn làm từ năm 2013 vì nhà cũ và dột nát quá, đến giờ đã trả hết nợ đâu. Những mong Trung sẽ hoàn thiện được mà giờ cháu chết rồi, hết hi vọng thật rồi”.

Căn nhà của anh Trung dang dở, bao ước mơ của hai vợ chồng trẻ cũng dở dang. Chị Thanh nói những ước mơ của chồng nhỏ nhoi lắm, đơn giản lắm mà sao khó thực hiện quá.

“Anh Trung khát khao ngày thứ bảy, chủ nhật rảnh rỗi để đưa vợ con đi khu vui chơi vì cả tuần anh cứ bận liên miên” - giọng chị Thanh nghẹn lại, òa khóc.

Bà Nguyễn Thu Hà, phó chủ tịch phường Cẩm Thạch, cho biết phường đã thăm hỏi, hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho nạn nhân. Công ty Hoàng Minh cùng các đồng nghiệp của anh Đặng Văn Trung cũng đã hỗ trợ gia đình 70 triệu đồng, đồng thời doanh nghiệp sẽ cùng gia đình lo mai táng cho anh Trung.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên