01/06/2011 02:12 GMT+7

Giấc mơ của K-Nas

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Sáng qua 31-5, Giải futsal trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - Cúp VietCapital Securities lần 12-2011 do báo Công An TP.HCM tổ chức đã khai mạc tại nhà thi đấu Quân khu 7.

g6Du27AH.jpgPhóng to
K-Nas (áo trắng) trong trận thắng TP.HCM 1 - Ảnh: N.K.

Không chỉ các cầu thủ lần đầu tiên háo hức dự giải, ngay cả cầu thủ từng có mặt ở sân chơi này cũng không giấu được niềm vui, bởi đây là dịp hiếm hoi các em được vui chơi, thi đấu và giao lưu với các bạn từ nhiều vùng miền trên cả nước. Đặc biệt, những cầu thủ đến từ trường giáo dưỡng phải nỗ lực rèn luyện bản thân thật tốt mới có thể được chọn vào danh sách dự giải.

Kết quả các trận đấu ngày khai mạc

Bến Tre - Đà Nẵng: 5-6, TP.HCM 1 - Giáo dưỡng 4: 0-5, Gia Lai - Hà Nội: 5-1, TP.HCM 2 - Giáo dưỡng 5: 7-4.

Trung tá Lê Công Hiệp - phó hiệu trưởng Trường Giáo dưỡng số 4 (Đồng Nai) - cho biết: “Ngoài khả năng đá bóng tốt, tiêu chí hàng đầu chúng tôi đặt ra là phải tu dưỡng bản thân thật tốt”.

Tiêu biểu cho sự tiến bộ trong tu dưỡng và học tập chính là đội trưởng K-Nas (14 tuổi, Trường Giáo dưỡng số 4). Là người Châu Mạ ở Lâm Đồng, K-Nas vào trường năm 2009 vì trộm cắp và đánh nhau. Nhưng tháng 7 này K-Nas sẽ trở về với gia đình trước thời hạn ba tháng do tu dưỡng tốt thời gian qua. Dù đây là năm thứ hai tham dự giải nhưng với K-Nas mọi thứ vẫn còn nguyên cảm giác hạnh phúc, nhất là sau chiến thắng 5-0 trước TP.HCM 1 trong ngày khai mạc.

K-Nas kể: “Năm ngoái đội của em thua ngay trận mở màn và sau đó không vượt qua vòng bảng. Do đó, trận thắng mở màn vừa rồi khiến toàn đội rất vui. Đây là giải đấu cuối cùng của em và đó sẽ là những kỷ niệm em không bao giờ quên”. Trong trận thắng 5-0 trước TP.HCM 1, nhiều nhà chuyên môn đã thích thú trước khả năng chơi bóng toàn diện cùng những cú sút xa như búa bổ của K-Nas. Giám đốc điều hành CLB Đồng Tâm Long An Phạm Phú Hòa bày tỏ ý định mời K-Nas về đá cho đội U-17 ĐTLA.

Nghe điều này ánh mắt K-Nas như sáng lên. Bóng đá đã giúp K-Nas hòa nhập trở lại với cộng đồng một cách nhanh chóng.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên