11/04/2015 17:54 GMT+7

Giá vé trận SLNA - HAGL được "thổi" cao cả chục lần

HỒ VĂN - DOÃN HOÀ
HỒ VĂN - DOÃN HOÀ

TTO-Vé vào xem trận đấu được dân phe vé “thổi giá” cao gấp 4-5 lần giá niêm yết. TTO-Chiều 11-4, sau khi BTC sân Vinh bán vé lúc 15 giờ. Hỗn loạn đã diễn ra ở các nơi bán vé khiến nhiều người không mua được vé. Trong khi đó, vé chợ đen được dân phe vé "thổi" lên có loại vé gần 10 lần giá niêm yết.

Cụ thể, mỗi cặp vé khán đài A được bán từ 500.000-700.000 đồng, khán đài B ở khu vực cổng số 8 cũng được hét lên 300.000 đồng/ một cặp. Trong khi đó, mức giá niêm yết của BTC sân Vinh vé ở khán đài A từ 60.000 - 70.000 đồng/vé, khán đài B 30.000 đồng và khán đài C-D 10.000 đồng

Chầu chực chờ mua vé

Từ 7g sáng 11-4, hàng trăm người hâm mộ Nghệ An đã tập trung tại điểm bán vé trước cổng sân Vinh chờ mua vé dù kế hoạch bán vé của sân bắt đầu  từ lúc 15g chiều. Anh Đoàn Vũ Điệp, quê Nghĩa Đàn vượt hơn 100km có mặt từ lúc 7 giờ trước cổng vé cho biết: “Tôi đọc trên mạng biết hôm nay bán vé từ sáng sớm nên cùng nhiều người bạn dậy sớm xuống sân Vinh để mua vé. Nhưng chờ từ 7 giờ đến 9 giờ vẫn không thấy mở cửa bán vé. Không biết họ có bán buổi sáng hay không, đành chờ chứ không biết hỏi ai”. Tương tự, anh Nguyễn Thanh Quý (27 tuổi) đi từ huyện Anh Sơn về TP Vinh hơn 70 km để mua vé cùng nhiều người khác nhưng vẫn chưa mua được vé. “9 giờ rồi mà chưa thấy mở cửa bán vé, chúng tôi cố chờ thêm để ít thời gian để mua vé, nếu buổi sáng không mua được cũng phải chờ đến chiều vậy”, anh Quý nói.

Theo quan sát của PV Tuổi Trẻ, tuy người hâm mộ chưa mua được vé nhưng vé “chợ đen” của dân phe vé đã bắt đầu sôi động. Một phụ nữ cầm trên tay xấp hơn 10 vé rao bán với giá 400.000 đồng/một cặp. Trong khi đó, theo giá bán vé từ Ban tổ chức, vé khán đài A từ 60.000 -70.000 đồng/vé, khán đài B 30.000 đồng và khán đài C-D 10.000 đồng.

Ông Hồ Văn Chiêm – giám đốc điều hành Công ty cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An cho biết, sáng 11-4, Ban tổ chức chỉ bán vé theo đường công văn và giấy giới thiệu cho các tổ chức, cá nhân, còn bán vé ở sân sẽ từ lúc 15 giờ chiều. “Chúng tôi phát hành khoảng 10.300 vé, trong đó chủ yếu phát hành qua đường công văn của các cơ quan, ban ngành; các tập đoàn ờcông ty và cán bộ của Công ty Cổ phần bóng đá SLNA. Chỉ có khoảng 3.000 vé sẽ bán tại các cổng ở sân Vinh. Việc các đơn vị mua theo đường công văn rồi đem bán ra thị trường thì chúng tôi không thể kiểm soát được. Có dân phe vé sống bám vào sân hàng chục năm nay để bán vé chợ đen. Lượng người hâm mộ và CĐV đến sân dự báo sẽ rất đông nên BTC đã lên kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu, tránh tình trạng vỡ sân”, ông Chiêm nói.

Đúng 15g chiều 11-4, BTC sân Vinh chính thức mở quầy bán vé khán đài B cho người hâm mộ và CĐV. Do lượng người mua vé đông nên quầy bán vé trở nên quá tải. Nhiều người phải đu…dây cáp viễn thông để vào bên trong nhưng cũng không dễ dàng bởi từng lớp người phía sau liên tục nhào đến. Cảnh chen lấn, xô đẩy thậm chí giành giật vé khiến khu vực trước quầy bán vé trở nên hỗn loạn.Trong khi đó, tại điểm bán vé khán đài A, hàng trăm người chen chúc nêm chặt phần sân quanh điểm bán vé. Cho đến hơn 15g chiều, vé tại điểm này vẫn chưa được bán khiến nhiều người bắt đầu la hét, than phiền về cách tổ chức bán vé của sân Vinh. 

Mua vé đường công văn, bán vé chợ đen

Trong khi người hâm mộ mệt mỏi, chen chúc chờ đợi mua được tấm vé vào sân Vinh thì thị trường chợ đen đã rộn ràng rao bán với đủ các loại vé ở các khán đài. Ghi nhận của Tuổi Trẻ, có gần 20 người bán vé chợ đen hoạt động công khai và nhộn nhịp trước quầy bán vé dù quầy bán vé chưa mở cửa.

Thật bất ngờ chúng tôi bắt gặp người phụ nữ mua vé theo đường công văn sáng 11-4 đặt bàn bán vé lưu động trước quầy bán vé sân Vinh. Lẫn trong dân phe vé đang chào bán vé công khai, chúng tôi cũng nhận ra nhiều gương mặt quen thuộc đã mua vé theo đường công văn tại trụ sở CLB bóng đá SLNA.

Thấy người dân hỏi mua vé ngay lập tức, 4-5 tay phe vé nhào tới chào giá. Một phụ nữ đang cầm xấp vé hơn 10 chiếc khoe rằng bà là người làm công cho sân Vinh nên được mua được vé “ưu tiên”. “Thấy người hâm mộ đông, giá vé cao nên tôi bán bớt để kiếm lời”, người này nói.

Vé vào xem trận đấu được dân phe vé “thổi giá” cao gấp 4-5 lần giá niêm yết. Theo đó, mỗi cặp vé khán đài A được bán từ 500.000-700.000 đồng, khán đài B ở khu vực cổng số 8 cũng được hét lên 300.000/một cặp. Trong khi đó, mức giá niêm yết của BTC sân Vinh vé ở khán đài A từ 60.000 - 70.000 đồng/vé, khán đài B 30.000 đồng và khán đài C-D 10.000 đồng.

Theo quan sát của Tuổi Trẻ, khi BTC sân Vinh bán vé thì các phe vé từ 3-4 người/nhóm“đóng” là người hâm mộ xô đẩy vào bên trong để “gom” vé rồi ra bên ngoài bán lại cho những người không mua được vé. Anh Hải - một người hâm mộ tại Thị xã Cửa Lò lắc đầu khi không thể mua được tấm vé vào cổng. “Vé khán đài A có giá 60-70.000 đồng mà họ hét lên đến 600-700 nghìn đồng. Vé khán đài B thì tôi chậm chân hơn nên cũng không mua được”, anh Hải nói.

HỒ VĂN - DOÃN HOÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: sân Vinh bán vé