09/02/2017 18:48 GMT+7

​Giá vàng trong nước cao hơn thế giới 3,31 triệu đồng/lượng

A.H.
A.H.

TTO - Chiều 9-2, giá vàng thế giới ở mức 1.240 USD/ounce - là mức cao nhất trong vòng gần 3 tháng. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 33,96 triệu đồng/lượng.

Tình hình bất ổn diễn ra tại Mỹ và châu Âu đang là lực đẩy cho giá vàng thế giới. Tuy nhiên liệu việc giá vàng thế giới có tăng nữa hay không là một câu hỏi khó.

Có ý kiến cho rằng có khả năng giá vàng thế giới còn tăng đến giữa tháng 2 hoặc lâu hơn, nhất là khi các quỹ đầu cơ liên tục mua vàng. Cụ thể, lượng tài sản nắm giữ của SPDR - Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, hôm thứ ba lại tăng phiên thứ 5 liên tiếp.

Nhiều ý kiến cho rằng các nhà đầu tư không cần thiết phải đổ tiền vào vàng lúc này vì rủi ro tăng cao khi giới đầu cơ có thể chốt lời bất kỳ khi nào đẩy giá vàng giảm.

Giá vàng miếng SJC hôm nay cũng tăng 320.000 đồng/lượng, lên mức 37,27 triệu đồng/lượng. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước chỉ còn cao hơn 3,31 triệu đồng/lượng, trong khi trước đó chênh lệch phổ biến giữa giá vàng trong nước - thế giới luôn ở mức trên 4 triệu đồng/lượng.

Lực mua vàng trên thị trường giảm hẳn do đã qua ngày Thần tài. Tuy nhiên do giá vàng thế giới biến động quá mạnh, các tiệm vàng vẫn duy trì chênh lệch giá mua - bán ở mức 200.000 - 300.000 đồng/lượng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên