11/12/2013 11:28 GMT+7

Giá vàng tăng vọt

A.H.
A.H.

TTO - Giá vàng trong nước sáng nay tăng 240.000 đồng/lượng, lên 35,74 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán ở mức 60.000 đồng/lượng.

* Giá USD giảm thêm

xUYB0RrL.jpgPhóng to
Dù giá vàng tăng hay giảm, vẫn ít người mua

Giá vàng thế giới đã tăng từ quanh mức 1.240 USD/ounce lên sát 1.270 USD/ounce trong phiên giao dịch tối qua, trước khi giảm về mức 1.256 USD/ounce vào 11g trưa nay. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 32 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng mạnh do hàng loạt lý do: lực mua kỹ thuật và hoạt động đóng trạng thái bán khống của quỹ đầu tư, chứng khoán Mỹ giảm điểm và tâm lý bất an của giới đầu tư.

Trong khi 3 phiên trước đó, chứng khoán Mỹ tăng tới 1,1% lên cao kỷ lục sau số liệu tăng trưởng việc làm cao hơn dự báo. Số liệu công bố hôm nay cho biết số lượng việc làm tuyển dụng tháng 10 của Mỹ lên cao nhất 5 tháng. Lực mua kỹ thuật và hoạt động đóng trạng thái bán khống của quỹ đầu tư cũng góp phần đẩy giá vàng lên cao. Trong ba phiên vừa qua, giá kim loại quý đã tăng thêm 3%, đây là mức tăng khá mạnh trong thời gian vừa qua.

Dù thị trường vàng trong nước đã có sóng trở lại nhờ những đợt biến động lên xuống liên tục của giá vàng thế giới nhưng nhu cầu đầu cơ vàng của người dân gần như mất hẳn. Các tiệm vàng cho biết gần đây hầu như chỉ bán vàng nhẫn trong khi số lượng vàng bán ra mỗi ngày tại các công ty vàng lớn cũng chỉ vài trăm lượng.

Kinh tế khó khăn, thu nhập người dân giảm sút cộng với hàng loạt chính sách nhằm thu hẹp thị trường vàng đã khiến người dân dần rời bỏ vàng miếng. Dễ thấy là dù giá vàng đã ở vào mức thấp nhất trong vòng hơn ba năm qua nhưng không có cảnh xếp hàng mua vàng như trước.

* Giá bán USD niêm yết tại các ngân hàng lớn như Vietcombank, Eximbank, ACB sáng nay giảm thêm 10 đồng/USD so với hôm qua, giá thu mua USD dao động từ 21.070-20.090 đồng/USD.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên