17/09/2013 10:51 GMT+7

Giá vàng lùi sát mốc 37 triệu đồng/ lượng

L.THANH
L.THANH

TTO - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 17-9, giá vàng miếng SJC trên thị trường trong nước bất ngờ đảo chiều khi giá thế giới giảm còn 1.314 USD/ ounce.

8aE7xNZE.jpgPhóng to
Giá vàng lùi sát mốc 37 triệu đồng/ lượng - Ảnh: Reuter

Tại thị trường Hà Nội và TP.HCM, công ty SJC niêm yết giá bán ra là 37,470 triệu đồng/ lượng và mua vào là 37,170 triệu đồng/ lượng. Cùng chung xu hướng giảm, lúc 9,30 sáng nay, Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI thông báo giá bán là 37,470 triệu đồng/ lượng và mua vào là 37,230 triệu đồng/ lượng.

Dù giảm khoảng 120 - 170 ngàn đồng/ lượng nhưng giá vàng miếng trong nước vẫn cao hơn giá thế giới tới 4 triệu đồng/ lượng. Quy đổi sang tỷ giá niêm yết tại ngân hàng thương mại thì giá vàng trong nước chỉ 33,500 triệu đồng/ lượng.

Đánh giá xu thế giá vàng thế giới, các chuyên gia Hiệp hội kinh doanh vàng VN cho rằng thị trường đang chờ đợi cuộc họp chính sách tiền tệ vào ngày 17 và 18-9 của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Theo kế hoạch, ngày 18-9, FED sẽ công bố việc cắt giảm gói hỗ trợ định lượng, quy mô cắt giảm và các thông tin liên quan đến tân chủ tịch FED.

Nhiều ý kiến cho rằng, FED sẽ cắt giảm gói hỗ trợ định lượng. Nếu các thông tin trên là chính xác thì giá vàng có thể sẽ đi xuống. Các chuyên gia của Goldman Sachs cho rằng: Do nền kinh tế Mỹ đã vượt qua nhiều khó khăn, nhu cầu mua vàng để tránh rủi ro không còn lớn, giá vàng sẽ giảm xuống dưới 1.000 USD/ounce.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, việc FED cắt giảm định lượng sẽ làm cho giá vàng mất ổn định. Do đó, các nhà đầu tư cần có sự chuẩn bị ngay từ bây giờ.

Sáng nay, Ngân hàng nhà nước tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng thứ 59 với 20 ngàn lượng vàng miếng được chào thầu.

Theo thông tin từ cơ quan này, khoảng 58 tấn vàng đã được đấu thầu thành công trong hơn 5 tháng qua. Trong số đó, có tới gần một nửa số vàng được các doanh nghiệp kinh doanh vàng bán ra thị trường để đáp ứng nhu cầu người dân.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên