28/04/2014 14:36 GMT+7

Giả văn bản UBND tỉnh lừa cho thuê 500 công đất

KHOA NAM
KHOA NAM

TTO - Ngày 28-4, ông Thái Bách Chiến (huyện Giồng Riềng, Kiên Giang) xác nhận ngày 18-4 đã đưa 10 triệu đồng tiền đặt cọc thuê 500 công đất trồng lúa cho bà Phan Hồng Huy - người nhận là GĐ công ty TNHH Kiến Thành (đường Phạm Hùng, TP Rạch Giá).

Theo ông Chiến, trước đó có hai người tên Hùng và Sơn - đều giới thiệu là người của công ty Kiến Thành - liên hệ với ông đặt vấn đề cho thuê lại đất trồng lúa tại địa điểm giáp kênh KH9 (xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, Kiên Giang) với giá 1,5 triệu đồng/công/năm.

Thấy giá thuê rẻ, ông Chiến rủ thêm hai người bà con và được Hùng, Sơn dẫn đi xem vị trí khu đất thực tế. Sau đó, tại trụ sở công ty Kiến Thành, ông Chiến được bà Huy cho xem công văn có mộc đỏ và chữ ký của ông Huỳnh Vĩnh Lạc - Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang truyền đạt ý kiến của ông Lâm Hoàng Sa - Phó chủ tịch UBND tỉnh này - chấp thuận cho công ty Kiến Thành khai thác đất nông nghiệp theo mô hình cánh đồng mẫu lớn.

Khi chuẩn bị giao tiếp 375 triệu đồng (tương đương 50% số tiền thuê 500 công đất trong một năm) cho bà Huy thì ông Chiến sinh nghi nên đã mang bản sao công văn nói trên tới trụ sở tiếp dân tỉnh Kiên Giang để đối chứng. Cán bộ tiếp dân tại đây khẳng định công văn này là giả vì sai thể thức, đồng thời giải thích rõ việc doanh nghiệp mang đất cho thuê lại là sai quy định.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều cùng ngày, ông Dương Thanh Nhã - Phó trưởng phòng kinh tế chuyên ngành thuộc Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang - xác nhận có vụ việc như ông Chiến trình bày và đã báo cáo lãnh đạo để có hướng xử lý.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên