12/01/2013 04:35 GMT+7

Giá trứng gia cầm tăng bất thường

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TT - Theo Sở Công thương TP.HCM, hiện giá trứng gia cầm đang bị đẩy giá lên một cách bất hợp lý trong khi giá bình ổn vẫn ổn định và nguồn cung vẫn dồi dào, ổn định.

77R2r80X.jpgPhóng to
Trứng gà bày bán tại chợ Bến Thành, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Thuận Thắng

Cụ thể, từ sau Tết dương lịch đến nay, mặt hàng trứng gia cầm trên thị trường đã tăng thêm 4.000-8.500 đồng/chục chỉ trong vài ngày. Trong khi đó, hiện hai đơn vị phân phối nguồn trứng chủ yếu cho thị trường TP là Công ty Ba Huân và Vĩnh Thành Đạt trong cùng thời điểm đã đưa ra thị trường khoảng 8 triệu quả trứng. Khảo sát tại các hệ thống siêu thị tham gia chương trình bình ổn như Co.op Mart, Maximark, Big C... lượng cung hàng hóa cho thị trường liên tục tăng từ 30-50% và giữ giá ổn định ở mức 23.500 đồng/chục trứng gà và 30.500 đồng/chục trứng vịt. Do vậy, việc trứng gia cầm ngoài thị trường tăng thêm 8.500 đồng/chục là điều không bình thường.

Để ổn định thị trường, theo bà Lê Ngọc Đào - phó giám đốc Sở Công thương, sẽ tăng cường nguồn cung cho các hệ thống phân phối, cụ thể sẽ tăng lên khoảng 35 triệu trứng/tháng. Bà Đào cũng đề nghị toàn bộ hệ thống phân phối cần chia sẻ lợi nhuận với nhà cung cấp, giảm chiết khấu và tuyệt đối không nhận phân phối các sản phẩm giá cao bất hợp lý, đồng thời đề nghị ban quản lý các chợ truyền thống cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những trường hợp thu gom, găm hàng hoặc tự động tăng giá.

Bà Đào Thị Hương Lan, giám đốc Sở Tài chính TP.HCM, cũng khẳng định sau khi rà soát, Sở Tài chính đã nắm được nguyên nhân giá trứng ngoài thị trường cao bất thường là do các doanh nghiệp, đơn vị thu gom nhỏ lẻ trứng gia cầm trên địa bàn TP tự động nâng giá. Trước mắt, Sở Tài chính sẽ làm việc với Công ty CP (đơn vị sản xuất, phân phối trứng gia cầm) để làm rõ nguyên nhân của việc nâng giá trứng bất thường, nếu không có giải thích thỏa đáng, sở sẽ xử phạt nghiêm theo quy định.

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên