09/12/2011 01:02 GMT+7

Giá trị của sự kiên nhẫn

NGUYỄN VĂN NAM
NGUYỄN VĂN NAM

TT - Có lẽ những ai chứng kiến sự trở lại đầy mạnh mẽ của “voi rừng” Drogba thời gian vừa qua trong màu áo Chelsea đều phải thán phục mà thốt lên: “Phải chăng đó là giá trị của sự kiên nhẫn?”.

TT - Có lẽ những ai chứng kiến sự trở lại đầy mạnh mẽ của “voi rừng” Drogba thời gian vừa qua trong màu áo Chelsea đều phải thán phục mà thốt lên: “Phải chăng đó là giá trị của sự kiên nhẫn?”.

Thực tế cuộc sống đã chứng minh những ai có lòng kiên nhẫn và sự cố gắng hết mình không sớm thì muộn cũng sẽ đạt được những thành công nhất định nào đó. Trong bóng đá, đức tính kiên nhẫn lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, nhất là đối với những cầu thủ đang ở nửa kia của sự nghiệp.

Có thể vài ba năm trước Didier Drogba là con mãnh thú có thể xuyên phá bất kỳ hàng thủ nào, nhưng hiện nay anh già đi và đang ở nửa bên kia của thời kỳ đỉnh cao. Vì thế cầu thủ người Bờ Biển Ngà này phải chấp nhận làm quen thường xuyên hơn trên băng ghế dự bị. Và cũng trong màu áo Chelsea, khi phải ngồi ngoài quá nhiều Lampard đã gây ra một xìcăngđan khi tỏ ra khó chịu với quyết định của Villas-Boas.

Riêng Drogba, anh trở nên thầm lặng đến nỗi trong một thời gian dài dường như người ta không còn nhớ đến hình dáng anh. Nhưng mỗi lần được trao cơ hội ra sân, Drogba đều nỗ lực thi đấu hết mình để chứng minh mình không phải người thừa và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Chính sự kiên nhẫn và những nỗ lực không ngừng đó đã giúp Drogba tìm lại cảm giác chơi bóng và anh thi đấu ngày một tốt hơn.

Chelsea đang rơi vào khủng hoảng và ở thời điểm quan trọng này, chính “voi rừng” là người đã khơi nguồn cảm hứng chơi bóng cho các đồng đội. Cũng chính anh là người trực tiếp mang lại những bàn thắng quan trọng để góp phần vào thắng lợi cho đội nhà. Và giờ đây có lẽ cái tên Drogba sẽ lại là niềm hi vọng và mong đợi cho người hâm mộ đội bóng thành London.

Drogba chẳng khác nào một tấm gương của sự kiên nhẫn và vượt khó, phải chăng đó chính là giá trị của sự kiên nhẫn mà người ta cần học hỏi.

NGUYỄN VĂN NAM

Hôm qua tại tòa soạn Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã diễn ra lễ phát giải cho bạn đọc giành chiến thắng ở các vòng 13, 14, 15 và 16. Tính đến thời điểm này, trung bình mỗi tuần ban tổ chức nhận được 400-500 bài viết của bạn đọc từ khắp nơi trên cả nước gửi về tham dự. Như vậy, cuộc thi đã có chỗ đứng trong lòng nhiều bạn đọc.

Một số bạn đọc đã góp ý cải tiến để cuộc thi lôi cuốn và hấp dẫn hơn. Bạn đọc Nguyễn Hoàng Minh (Cái Bè, Tiền Giang) đưa ra ý tưởng cuộc thi nên được tiến hành chấm và trao giải sau mỗi bốn vòng đấu, thay vì hằng tuần như hiện nay và tiền thưởng cho những bài viết trúng giải được nâng cao hơn. Bạn đọc Hồ Hà Huy (Long Thành, Đồng Nai) viết thư đề nghị ban tổ chức nên có giải thưởng là những chuyến du lịch, qua đó các cây bút thể thao cộng tác với Tuổi Trẻ sẽ có dịp họp mặt, chia sẻ kinh nghiệm viết bài. Bạn đọc Nguyễn Minh Giang (Q.8, TP.HCM) cho rằng ban tổ chức cần chia sẻ và gợi ý đề tài nhiều hơn vì sau nhiều vòng đấu, anh “bí” đề tài không biết viết gì!

Chúng tôi chân thành cảm ơn những ý kiến góp ý của bạn đọc và sẽ bàn bạc, thảo luận để có thể đưa ra ý tưởng tốt hơn cho các cuộc thi tiếp theo.

K.B.

NGUYỄN VĂN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên