07/11/2012 02:32 GMT+7

Giá trị của Cách mạng Tháng Mười Nga là bất diệt

TTXVN
TTXVN

TT - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko khẳng định như vậy khi nói về Cách mạng Tháng Mười Nga. Phát biểu trước báo giới chiều 6-11 khi dự lễ khánh thành một ga tàu điện ngầm mới ở thủ đô Minsk, Tổng thống Lukashenko nhấn mạnh Cách mạng Tháng Mười vẫn giữ nguyên giá trị về tư tưởng và nhân văn của sự kiện lịch sử trọng đại này, trước hết là những ý tưởng trao ruộng đất cho nông dân, nhà máy cho công nhân, bảo vệ trật tự trị an và bảo vệ đất nước.

Tổng thống Lukashenko nêu rõ cần phải đánh giá đúng và trân trọng những lý tưởng cao đẹp mà vị lãnh tụ vô sản Vladimir Ilyich Lenin và các nhà cách mạng cùng thời đã đưa ra và thực hiện trong cuộc sống.

Ông kết luận việc khánh thành ga tàu điện ngầm mới tại thủ đô Minsk là món quà có ý nghĩa to lớn cho dân chúng trong dịp kỷ niệm 95 năm Cách mạng Tháng Mười vĩ đại (7-11-1917 - 7-11-2012).

* Ngày 6-11 tại TP.HCM, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt - Nga, Ban liên lạc cựu sinh viên VN tại Liên Xô (cũ) của TP đã tổ chức kỷ niệm 95 năm Cách mạng Tháng Mười Nga. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo TP.HCM, cán bộ nhân viên Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP.HCM và đông đảo cựu học sinh từng sinh sống, học tập tại Nga.

Tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Hữu Thành, chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga TP.HCM, đã ôn lại những giá trị lịch sử nổi bật của Cách mạng Tháng Mười Nga, đồng thời nhấn mạnh giá trị của Cách mạng Tháng Mười Nga là bất diệt.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên