05/01/2014 19:08 GMT+7

"Giá (tết) năm nay rất ổn định - bà con không lo"

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Trước băn khoăn về giá cả trong dịp tết của cử tri, ông Nguyễn Quốc Chiến - Trưởng Ban vật giá, Sở Tài chính TP.HCM cam kết giữ giá các mặt hàng bình ổn.

Có mặt tại chương trình "Tết đến với mọi người, mọi nhà” vào sáng 5-1, ông Chiến cho biết riêng các mặt hàng kê khai giá thì từ nay đến tết cũng không điều chỉnh giá nếu không có biến động lớn.

"Sở Tài chính sẽ huy động toàn bộ thanh tra tài chính chia làm 10 tổ đi các quận huyện để kiềm tra, đặc biệt kiểm tra kỹ các điểm giữ xe tránh tình trạng tăng giá vô tội vạ vào dịp lễ tết. Giá năm nay rất ổn định - bà con không lo” - ông Chiến nói.

Theo ông Chiến từ giờ đến Tết sẽ cung cấp số điện thoại nóng của Sở Tài chính và các quận huyện để người dân có thể phản ánh khi gặp tình trạng bán quá giá trong dịp tết.

Phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân, bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công thương TP cho hay chương trình bình ổn thị trường cũng được thành phố đã triển khai rất sớm và hiện đã tập kết lượng hàng hóa Tết trị giá gần 7.500 tỉ đồng. Thành phố đã mở 7.500 điểm bán hàng bình ổn đến tận các khu dân cư, chợ truyền thống để phục vụ người dân. Toàn TP có trên 7500 điểm bán hàng bình ổn, riêng hàng lương thực thực phẩm là 3500 điểm vươn khắp vùng sâu vùng xa và các KCX-KCN trên địa bàn TP. Ngoài ra, từ giờ đến tết sẽ có trên 200 chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa với giá bán bằng mức giá khuyến mãi trong siêu thị, không tính thêm chi phí vận chuyển. Bắt đầu mùng 2 tết thì các siêu thị đã mở cửa bán lại.

Cùng tham gia chương trình, ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm TP.HCM khẳng định: “Các doanh nghiệp tham gia bình ổn là những doanh nghiệp lớn, đảm bảo điều kiện sản xuất, bảo quản, dự trữ nguồn hàng Tết và chiếm thị phần rất lớn cho nên với sản phẩm bình ổn thì bà con hoàn toàn yên tâm, đã được kiểm soát chặt chẽ”.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên