26/08/2011 07:13 GMT+7

Giá sữa chưa giảm vì chi phí bán hàng cao

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Theo các nhà sản xuất sữa trong nước, dù giá nguyên liệu sữa nhập khẩu hiện nay đã giảm 730-750 USD/tấn so với mức giá vào đầu năm, còn xấp xỉ 4.000 USD/tấn, nhưng vẫn chưa thể giảm giá sữa do chi phí đầu vào tăng cao.

Giám đốc một công ty sữa cho biết nếu tính theo tỉ giá hiện nay, giá sữa nguyên kem nhập khẩu từ thị trường New Zealand chỉ giảm khoảng 7% so với đầu năm, trong khi doanh nghiệp phải gồng gánh nhiều chi phí tăng cao như chi phí bán hàng, nhân công, bao bì, chưa kể giá các khoáng chất bổ sung trong sữa hộp chưa bao giờ giảm.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, có thể giảm giá sữa nếu doanh nghiệp chấp nhận cắt giảm chi phí bán hàng thông qua giảm phí tiếp thị, chiết khấu cho đại lý, quảng cáo... Trong khi đó thay vì giảm giá, các doanh nghiệp tăng cường triển khai các chương trình khuyến mãi để đẩy doanh số.

Trước tình hình giá sữa trong nước giảm chậm, UBND TP.HCM cho biết đã chỉ đạo Sở Tài chính trong tuần sau họp bàn với các doanh nghiệp kinh doanh sữa tham gia bình ổn để có đánh giá đúng về diễn biến giá cả, từ đó điều chỉnh giá bán phù hợp với giá đầu vào, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Tính đến hết tháng 7-2011, cả nước đã nhập 484,3 triệu USD sữa và sản phẩm, tăng 15,44% so với cùng kỳ năm 2010.

Giá sữa cao do doanh nghiệp tăng cường chi phí bán hàng, ý kiến của bạn như thế nào? Giá sữa cao đang ảnh hưởng đến gia đình bạn ra sao?
N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên