01/02/2012 00:22 GMT+7

Giá rét, bệnh "thời tiết" gia tăng

LAN ANH - ĐỨC BÌNH - TUẤN PHÙNG
LAN ANH - ĐỨC BÌNH - TUẤN PHÙNG

TT - Ngày 31-1, bác sĩ Viên Văn Đoan, trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), cho hay mặc dù mới qua thời gian nghỉ tết, nhưng mỗi ngày đã có 1.500 bệnh nhân khám tại khoa khám bệnh, gần xấp xỉ ngày thường.

Theo ông Đoan, thời tiết lạnh kéo dài khiến một số chứng bệnh liên quan đến thời tiết như hen phế quản, viêm phổi, tai biến mạch máu não... tăng so với bình thường. Theo bác sĩ Nguyễn Trung Anh - trưởng khoa khám bệnh Viện Lão khoa quốc gia, viện mới làm việc lại hai ngày sau tết nhưng mỗi ngày đã có trên 100 bệnh nhân đến khám.

Cùng ngày, văn phòng Bộ NN&PTNT cho biết đợt rét đậm, rét hại từ trước tết đến nay đã khiến gần 2.000 con trâu, bò và một số diện tích lúa, mạ xuân chết rét.

Ông Lê Thanh Hải, phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, cho biết do ngày 2-2 sẽ có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường tràn về nên dự kiến đến cuối tuần các tỉnh đồng bằng Bắc bộ mới thoát khỏi rét đậm.

Đến ngày 31-1, các tỉnh miền núi phía Bắc vẫn chịu rét hại (nhiệt độ trung bình ngày dưới 13OC), vùng trung du, đồng bằng vẫn phổ biến rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày dưới 15OC). Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, trong tháng 2 dù không còn rét nhiều nhưng sẽ còn hai đợt không khí lạnh có khả năng gây rét đậm, rét hại kéo dài.

LAN ANH - ĐỨC BÌNH - TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên