03/11/2015 12:36 GMT+7

Giả phụ huynh vào trường lừa lấy dây chuyền của học sinh

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 3-11, theo tin từ Phòng GD-ĐT quận Cẩm Lệ (thành phố Đà Nẵng), Phòng đã có văn bản thông báo gửi các trường học về tình hình trấn lột, dụ dỗ trẻ em.

Trường tiểu học Ông Ích Đường đã dán thông báo cho phụ huynh, học sinh nâng cao cảnh giác tình trạng học sinh bị lừa lấy dây chuyền - Ảnh: Đoàn Cường

Theo Phòng GD-ĐT quận Cẩm Lệ, trước đó, vào sáng ngày 23-10, tại cơ sở hai của trường tiểu học Ông Ích Đường (nằm bên QL14 B) xảy ra sự việc một thanh niên giả danh phụ huynh vào trong sân trường trấn áp 4 học sinh lớp 1 để lấy dây chuyền.

Cô Nguyễn Thị Diễm Lệ - hiệu trưởng trường tiểu học Ông Ích Đường - kể lại lúc đó là khoảng 6g30, do sáng sớm nên trong trường chỉ có nhân viên phục vụ, nhà bếp và một giáo viên trực.

Các em học sinh đi vào cổng trường thì có một người đàn ông đi vào theo sau. Nhân viên trường chỉ nghĩ đó là phụ huynh đưa con đi học nên không để ý.

Sau đó người đàn ông tiếp cận một học sinh lớp 1 và hỏi: “Ai chở con đi học. Dây chuyền đeo làm chi rứa, đưa chú cất cho”. Cháu học sinh này nghĩ người đàn ông là chú nào đó làm việc ở trường nên đã tháo sợi dây chuyền bạc đưa.

Sau khi người đàn ông đi thì học sinh này mới òa khóc. Ngay sau đó, nhà trường đã báo công an phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) xuống làm việc và có báo cáo phòng GD-ĐT quận Cẩm Lệ. Hiện trước cổng trường tiểu học Ông Ích Đường cũng đã dán thông báo phụ huynh, học sinh đề cao cảnh giác tình trạng lừa đảo học sinh.

Trong năm học 2014-2015, tại điểm trường này cũng xảy ra tình trạng người lạ vào trường dụ dỗ học sinh ra khỏi sân trường.

Trước tình hình này, Phòng GD-ĐT quận Cẩm Lệ đã yêu cầu hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cần thông báo tình hình kẻ xấu giả dạng phụ huynh trấn lột, dụ dỗ học sinh đến phụ huynh, học sinh, cán bộ, giáo viên. 

Song song đó, thường xuyên nhắc nhở học sinh không đến gần người lạ, khi đến trường phải vào trong sân trường, khi chưa có người thân đến đón thì tuyệt đối không ra ngoài, tăng cường nhân viên bảo vệ nơi cổng trường…

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên