16/07/2014 04:49 GMT+7

Giá như Messi đừng đoạt Quả bóng vàng!

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Danh hiệu “Quả bóng vàng” World Cup 2014 trao cho Lionel Messi đã gây tranh cãi.

Rất nhiều ý kiến từ chính những người luôn ủng hộ Messi cho rằng anh không xứng đáng với danh hiệu “Quả bóng vàng” World Cup 2014. Huyền thoại Diego Maradona cho rằng việc FIFA trao giải thưởng cho truyền nhân của ông chỉ là một trò quảng cáo.

Cựu danh thủ Argentina Mario Kempes còn gay gắt hơn khi chỉ trích Messi trên tờ Ole (Argentina) đã thi đấu không tốt ở VCK World Cup 2014 so với một số đồng đội khác như Javier Mascherano hay Sergio Romero. Tờ La Nacion của Argentina bình luận: “Messi không mang hình ảnh của một vị vua”.

Chính FIFA cũng tỏ ra mâu thuẫn trong lựa chọn của mình, bởi dù tôn vinh Messi nhưng họ lại không điền tên anh trong tốp 10 cầu thủ được chấm điểm cao nhất.

Rốt cuộc, Messi đã kết thúc kỳ World Cup được mong đợi nhất trong sự nghiệp theo cách của một kẻ thất bại, bất chấp thực tế anh đã có một giải đấu tuyệt vời trên đất Brazil. Ghi bốn bàn và kiến tạo một đường chuyền thành bàn chắc chắn không phải là một thành tích cá nhân tầm thường.

Chưa kể những lần lập công ấy đều diễn ra vào những thời khắc quyết định trực tiếp mang về bốn chiến thắng cho tuyển Argentina. Về mặt đóng góp cho đồng đội, Messi cũng đứng đầu giải với 23 đường chuyền tạo ra cơ hội ăn bàn theo thống kê của Opta, bỏ xa những người xếp sau như Arjen Robben (17 lần), Mesut Ozil (17 lần)...

Người Argentina càng không có lý do gì để bực bội về Messi bởi trong khoảng 20 năm thời “hậu Maradona”, chưa có ngôi sao nào đủ sức một mình kéo Argentina đến trận chung kết như Messi. Nhưng rốt cuộc Messi vẫn bị chỉ trích vì đã chơi không tốt trong hai trận cầu cuối cùng của giải.

Hình ảnh bất xứng với danh hiệu “Quả bóng vàng” của Messi càng lộ rõ hơn khi trên bục vinh quang, anh đứng cạnh thủ môn Manuel Neuer, thủ môn đoạt giải “Găng tay vàng” của đội đương kim vô địch. Chẳng ai dị nghị gì về Manuel Neuer dù ở VCK World Cup 2014 anh chưa hẳn đã mang lại cảm xúc trong khung thành hơn thủ môn Keylor Navas của Costa Rica, Tim Howard của Mỹ hay Romero của Argentina.

Trong một giải đấu đề cao tính tập thể, khắc nghiệt về thời tiết và vấn đề thể lực như VCK World Cup 2014, quá khó để một cá nhân đủ sức thể hiện sự xuất sắc xuyên suốt 7/7 trận đấu. Thậm chí với Messi, anh gần như phải đá đến tám trận (có ba trận đấu Argentina phải thi đấu hết hiệp phụ). Vì vậy “Quả bóng vàng” đáng lý nên được trao cho một cầu thủ của đội vô địch, bởi người chiến thắng chắc chắn sẽ ít bị dị nghị hơn. Và như vậy Messi cũng tránh được những lời chỉ trích như hiện nay.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên