01/04/2009 09:24 GMT+7

"Già" nhất nhưng lại "non" nhất!

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Sau hai trận đầu tiên tại giải, tuyển nữ TP.HCM chỉ kiếm được 1 điểm trước đàn em Thái Nguyên (hòa 0-0) và thua Hà Nội 0-1.

TT - Sau hai trận đầu tiên tại giải, tuyển nữ TP.HCM chỉ kiếm được 1 điểm trước đàn em Thái Nguyên (hòa 0-0) và thua Hà Nội 0-1.

Dù giải vẫn còn dài nhưng chỉ tiêu lọt vào tốp 3 là không dễ với đội tuyển.

Kết quả trên là điều không bất ngờ khi trước thềm của giải, tuyển nữ TP.HCM gần như không có một tiền đạo nào do bị chấn thương. Cụ thể, ba chân sút chủ lực Hồng Tiến, Kim Loan, Thanh Khiết đều đang điều trị chấn thương. Hồng Nga có thể ra sân nhưng cũng chưa bình phục hẳn, trong khi hai tiền đạo còn lại là Huyền Trang và Thùy Trinh quá non. Điều này buộc HLV Ngô Lê Bằng phải thuyết phục cựu binh 36 tuổi Lưu Ngọc Mai trở lại. Nhưng do đã nghỉ thi đấu bốn năm, sự trở lại của Lưu Ngọc Mai không thể vực dậy nổi hàng công của TP.HCM trong trận thua Hà Nội 0-1 hôm 29-3. Ngay HLV Ngô Lê Bằng cũng phải thừa nhận việc sử dụng lại những cựu binh như Ngọc Mai, Kim Chi là giải pháp bất đắc dĩ, bởi ngoài họ bóng đá nữ TP.HCM không tìm đâu ra người thay thế.

Với độ tuổi trung bình 23,5, tuyển TP.HCM dù là đội bóng “già” nhất ở Giải VĐQG 2009 nhưng lại non kinh nghiệm nhất. Điều này xuất phát từ khâu đào tạo của bóng đá nữ TP.HCM, bởi theo HLV Ngô Lê Bằng: “Vì không tìm ra được người để đào tạo nên những người làm bóng đá nữ TP.HCM phải tỏa đi các tỉnh để tìm nguồn bổ sung. Điều này khiến chất lượng đầu vào rất thấp. Cụ thể, trong nhiều năm nữa bóng đá nữ TP.HCM vẫn chưa thể bổ sung được tiền đạo tốt nào từ tuyến trẻ hiện nay. Đây là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của tuyển TP.HCM”.

Thất bại còn đến từ việc thăng tiến của các đối thủ. Cụ thể, tuyển nữ Hà Nội vẫn duy trì được thế mạnh của mình và trong thời gian qua họ cũng trình làng được vài gương mặt trẻ khá triển vọng. Hay như đội bóng trẻ Thái Nguyên, từ chỗ là “kho điểm” của các đội ở các giải VĐQG trước đây, nay họ đã là đối thủ khó chịu đối với các đội đàn chị.

Ngay cả việc thuê HLV ngoại cũng là điều mà bóng đá nữ TP.HCM từng nghĩ đến. Tuy nhiên, ngoài việc không kham nổi mức lương, HLV Ngô Lê Bằng cũng cho rằng đây là giải pháp không khả thi bởi: “TP.HCM không có sân bãi riêng để phục vụ đội tuyển nữ TP.HCM như Hà Nội hay Than Khoáng Sản VN. Cụ thể, sân Tao Đàn, nơi đóng quân của tuyển nữ TP.HCM, cũng phải dành cho các lực lượng khác vào thi đấu. Đó là chưa kể các cơ sở vật chất khác cũng không thể phục vụ tốt cho VĐV. Như thế sẽ rất khó để HLV ngoại có thể nhận lời dẫn dắt đội bóng”.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên