05/01/2016 08:39 GMT+7

​Giá đồng USD tiếp tục tăng

L.THANH
L.THANH

TTO - Ngân hàng nhà nước (NHNN) đã công bố tỉ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đồng USD, áp dụng cho ngày 5-1 là 21.907 đồng/ USD.

Đúng 8 giờ sáng nay 5-1, Ngân hàng nhà nước (NHNN) đã công bố tỉ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đồng USD, áp dụng cho ngày 5-1 là 21.907 đồng/ USD. Mức giá này tăng 11 đồng so với tỉ giá trung tâm áp dụng hôm qua 4-1, và tăng 17 đồng so với ngày 31-12-2015. 

Trao đổi với Tuổi trẻ, ông Bùi Quốc Dũng, Vụ trưởng Vụ chính sách tiền tệ NHNN, cho biết tỷ giá được điều chỉnh theo diễn biến của cả thị trường cả trong nước và quốc tế. Thị trường trong nước đã phản ứng tích cực dù đồng Nhân dân tệ (CNY) giảm giá mạnh khoảng 0,64% vào hôm qua.

“Trái ngược với xu hướng tỷ giá thường chạm kịch trần mỗi khi đồng CNY mất giá mạnh như giai đoạn trước đây, thị trường ngoại hối trong ngày đầu thực hiện cách thức điều hành tỷ giá mới đã phản ứng tương đối bình tĩnh, tỷ giá trên thị trường liên ngân hàng ổn định quanh mức 22.500 VND/USD, cho thấy ưu điểm nổi bật của cách thức điều hành tỷ giá mới trong việc đối phó với các cú sốc từ bên ngoài” - ông Bùi Quốc Dũng đánh giá.

Ông Dũng cũng khẳng định cơ chế điều hành mới giúp nâng cao vị thế của đồng Việt Nam, ổn định thị trường ngoại hối. NHNN vẫn tiếp tục sẵn sàng bán ngoại tệ khi cần thiết để bình ổn thị trường.

Ngay sau khi NHNN công bố tỉ giá trung tâm áp dụng cho ngày 5-1, các Ngân hàng thương mại cũng niêm yết mức giá mua vào, bán ra của đồng bạc xanh trong ngày hôm nay.

Eximbank, Vietcombank, Vietinbank… có cùng mức giá mua vào là 22.470 đồng/ USD và bán ra là 22.540 đồng/ USD. Như vậy, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá đồng USD cả hai chiều không thay đổi so với ngày hôm qua.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên