12/09/2016 17:05 GMT+7

Gia đình tố bệnh viện tắc trách làm chết cả mẹ và 2 con

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Lãnh đạo bệnh viện giải thích do phải chờ gọi bác sĩ trưởng khoa chạy vào nên hơn 1 giờ sau mới vào được. Lúc này, tình trạng bệnh nhân diễn biến quá nhanh, thai chết lưu, sản phụ ra huyết nhiều

Bệnh viện Đa khoa Số 10 (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang)
Bệnh viện Đa khoa Số 10 (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang)

Ngày 12-9, gia đình sản phụ Nguyễn Thị Trúc (thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang tường trình việc Bệnh viện đa khoa Số 10 (quốc lộ 1A, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) tắc trách, dẫn đến làm chết lưu thai 2 bé gái song sinh, sản phụ nguy kịch.

Theo trình bày của ông Nguyễn Hữu Tùng (chồng sản phụ Trúc), vì sức khỏe vợ ông yếu, da vàng, chân tay phù nề, khó ăn uống… nên gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Số 10 vào sáng 31-8.

Lúc này, theo các kết quả siêu âm khám thai trước đó, sản phụ đang mang song thai bé gái, thai 9 tháng tuổi.

Cũng theo ông Tùng, sau khi nhập viện và siêu âm, bệnh viện chuyển vợ ông sang phòng chờ sinh để theo dõi.

Ông Tùng kể khuya ngày 5-9, vợ ông bị xuất huyết nhiều. Gia đình đã đi gọi bác sĩ nhiều lần, nhưng khoảng 2 tiếng sau bác sĩ mới đến.

"Lúc này, bác sĩ siêu âm và thông báo với gia đình thai nhi đã chết lưu, nên họ không can thiệp gì mà làm giấy chuyển vợ tôi lên Bệnh viện phụ sản TP.Cần Thơ cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán vợ tôi bị thai chết lưu, suy gan, suy thận và rối loạn đông máu, phải tiến hành mổ lấy thai, cắt tử cung cầm máu. Đến chiều hôm sau, vợ tôi được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng nguy kịch." - Ông Tùng kể.

Ông Tùng cho biết thêm: "Trưa 12-9, tình trạng vợ tôi không cải thiện sau nhiều ngày điều trị, các bác sĩ nói khó có khả năng hồi phục, nên gia đình đã có nguyện vọng xin về để vợ tôi được chết tại nhà, sau khi về nhà vợ tôi đã tử vong."

Ông Tùng bức xúc: "Do vợ tôi mang thai sức khỏe yếu, nên phải đưa đến bệnh viện nhập viện sớm. Sao ngay từ đầu các bác sĩ không chẩn đoán sớm, nếu không làm được thì chuyển tuyến trên ngay chứ? Giờ cả vợ con tôi bị như vậy, ai chịu trách nhiệm? Hoàn cảnh gia đình tôi nghèo, phải gánh chi phí điều trị từ hơn 10 ngày nay là quá lớn, phải vay mượn khắp nơi! Từ đó đến nay, Bệnh viện Số 10 không hề quan tâm chia sẻ trách nhiệm với gia đình, trong khi lỗi của họ gây là việc đau lòng cho gia đình quá lớn! Tôi mong các cơ quan chức năng vào cuộc giúp làm rõ."

Theo hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện đa khoa TP. Cần Thơ, sản phụ Nguyễn Thị Trúc nhập viện cứu hồi tại khoa Hồi sức tích cực chống độc ngày 6-9, lúc này bệnh nhân Trúc trong tình trạng nguy kịch do suy đa cơ quan (gan, thận)… Bệnh viện tiến hành lọc máu, thay huyết tương nhiều lần nhưng đến nay tình trạng bệnh nhân vẫn còn hôn mê sâu, thở máy, tiên lượng rất xấu và khả năng cứu chữa là không còn.

Chiều 12-9, trả lời báo chí, bác sĩ Mai Quang Hiệp - phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Số 10 cho biết bệnh nhân Nguyễn Thị Trúc nhập viện ngày 31-8, sau khi khám thai và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ chỉ định cho nhập viện theo dõi.

"Đến khuya 5-9, khi người nhà lên báo sản phụ xuất huyết, do lúc đó phải chờ gọi bác sĩ trưởng khoa (nhà ở Cần Thơ) chạy vào nên hơn 1 giờ sau mới vào được, lúc này tình trạng bệnh nhân đã diễn biến quá nhanh, thai chết lưu, sản phụ ra huyết nhiều. Nên chúng tôi chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cấp cứu. Trước mắt chúng tôi sẽ cử người đến thăm gia đình, tìm hiểu nguyện vọng để có hướng xử lý." - Ông Hiệp nói. 

Chiều 12-9, bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang cho biết sở chưa nghe báo cáo và cũng chưa nhận được đơn phản ánh của gia đình sản phụ Trúc. Tuy nhiên Bệnh viện Số 10 là bệnh viện tư nhân (do Bộ Y tế cấp phép), về phía đơn vị quản lý chuyên môn ở địa phương, sở sẽ xác minh lại, sau đó sẽ có hướng xử lý.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên