05/01/2015 11:22 GMT+7

Gia đình nạn nhân QZ8501 đề nghị không đưa tin hậu sự

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Theo đề nghị từ gia đình các thân nhân người bị nạn trên chuyến bay QZ8501, cảnh sát sẽ không cho báo chí đưa tin về việc hậu sự của các nạn nhân đã xác định được danh tính.

Thi thể các nạn nhân vụ tai nạn máy bay được đưa vào máy bay quân sự của Indonesia để chuyển về Surabaya - Ảnh: Reuters

Theo Jakarta Post, người phát ngôn Sở cảnh sát Đông Java, Awi Setiyono, cho biết sau bốn trường hợp thi thể được nhận dạng đầu tiên, từ nay trở đi phóng viên các báo không được phép đưa tin về công tác hậu sự của các nạn nhân đã được nhận dạng tiếp theo.

Người phát ngôn nói: “Chúng tôi tha thiết yêu cầu phóng viên không cần phải đưa tin chuyện này nữa. Các gia đình đã phản đối. Đây là chuyện riêng tư, chúng ta nên tôn trọng”.

Theo người phát ngôn, lệnh cấm này chủ yếu nhằm vào các kênh truyền hình trực tiếp.

Tính tới thứ bảy tuần trước (3-1), sáu thi thể đã về được với gia đình. Cũng trong hôm đó, 12 thi thể khác đã được đưa tới Bệnh viện Bhayangkara ở Saburaya để xác minh danh tính.

Theo người phát ngôn viên, sẽ sớm có thêm hai thi thể nữa được về với gia đình khi công tác nhận dạng họ đang ở khâu cuối. Các thi thể còn lại vẫn trong quá trình xác minh.

Bác sĩ Henry Wijayatmoko, thành viên đội pháp y Đông Java, cho biết công tác nhận dạng hiện tại chủ yếu phụ thuộc vào dữ liệu ADN vì sau khi bị ngâm nước quá lâu, việc xác minh dấu vân tay rất khó khăn.

Tạm thời các thi thể được đánh mã số, phân biệt theo giới tính và quốc tịch.

Chuyên gia pháp y của Đại học Indonesia Budi Sampurna tiết lộ rằng cảnh sát sẽ khám nghiệm pháp y với thi thể của cơ trưởng, phi công phụ và một số hành khách để phục vụ công tác điều tra.

Tuy nhiên ông Budi cũng cho hay vì không phải tất cả người nhà nạn nhân đều cho phép việc này nên cảnh sát sẽ chỉ tiến hành lấy mẫu vài trường hợp.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên