27/04/2012 09:58 GMT+7

Gia đình bin Laden bị trục xuất ra khỏi Pakistan

H.N (Theo AFP)
H.N (Theo AFP)

TTO - Sáng sớm 27-4, gia đình của trùm khủng bố Osama bin Laden gồm 3 người vợ và các con đã bị trục xuất khỏi Pakistan để đến Saudi Arabia sau gần 1 năm kể từ khi bin Laden bị tiêu diệt.

Vợ con bin Laden bị trục xuất về Ả rập XêútBa góa phụ của Bin Laden lãnh án tù

WZbmk9SA.jpgPhóng to

Cảnh sát Pakistan đã che chiếc xe lại trước khi đưa thành viên gia đình Osama bin Laden lên xe và ra sân bay về Saudia Arabia ngày 27-4-2012. Ảnh: AFP

Ba người vợ của bin Laden cùng các con đã bị lực lượng Pakistan giam giữ sau ngày 2-5-2011 khi lực lượng SEAL của Hải quân Mỹ thực hiện chiến dịch chớp nhoáng thành công ở thành phố Abbottabad, bắc thủ đô Islamabad.

Cả chính quyền Washington và Islamabad đều đang nỗ lực phục hồi quan hệ vốn bị tổn thương nghiêm trọng sau khi Mỹ cáo buộc Pakistan đã để trùm khủng bố bị truy nã số 1 thế giới sống yên lành tại căn nhà ở ngay sát viện đào tạo quân sự cấp cao của Pakistan.

Nhà chức trách Pakistan đã cho kéo đổ căn nhà ở Abbottabad và trong khi chỉ còn vài ngày nữa là đến kỷ niệm 1 năm chiến dịch tiêu diệt bin Laden thành công, việc trục xuất vợ con Bin Laden được xem là dấu chấm hết cho một chương đáng xấu hổ đối với tình báo Pakistan.

Sau 10 tháng bị giam giữ, những người vợ và 2 con gái lớn của bin Laden bị tòa án Pakistan phán quyết mức án tù 45 ngày với cáo buộc nhập cư và sinh sống bất hợp pháp ở Pakistan, và buộc phải bị trục xuất.

Cách nay 10 ngày, án đã được thi hành xong, và sáng sớm 27-4, một chiếc xe buýt loại nhỏ đã đến chở gia đình bin Laden gồm 12 người, gồm 3 bà vợ, 8 người con và 1 người cháu đi. Họ được đưa đến sân bay Islamabad để lên chuyến bay đặc biệt về lại Saudi Arabia.

Đáng lý gia đình bin Laden bị trục xuất cách nay 1 tuần sau khi xong án tù, nhưng các thủ tục pháp lý và việc Saudi Arabia dường như không muốn nhận người đã khiến quá trình kéo dài hơn dự kiến.

Người vợ trẻ nhất của bin Laden là Abdulfattah, 30 tuổi, cho điều tra viên Pakistan biết thời gian trùm khủng bố này trốn ở Pakistan cô đã sinh được 4 người con.

H.N (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên