18/03/2016 22:40 GMT+7

Gia đình bị trao nhầm con 42 năm tạm dừng tìm kiếm

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Thông tin từ gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh cho biết gia đình đã tạm ngừng tìm kiến con gái ruột và chị Trang cũng tạm ngừng tìm kiếm cha mẹ ruột.

Bức ảnh cũ của gia đình có mặt cả năm mẹ con bà Hạnh. Trong ảnh chị Trang đứng ở bìa phải ảnh, tựa đầu vào vai chị cả - Ảnh: L.Anh
Bức ảnh cũ của gia đình có mặt cả năm mẹ con bà Hạnh. Trong ảnh chị Trang đứng ở bìa phải ảnh, tựa đầu vào vai chị cả - Ảnh: L.Anh

Theo đại diện gia đình, nhờ danh sách hơn 10 người sinh cùng ngày 10-10-1974 với chị Trang tại nhà hộ sinh Ba Đình do cơ quan công an cung cấp, thời gian qua gia đình đã tiếp cận với những người trong danh sách và đã thử ADN với một cặp bố - con nhưng kết quả cho thấy cặp bố con đó không phải là bố đẻ chị Trang và con gái bà Hạnh.

Đại diện gia đình cũng cho biết qua phân tích các đặc điểm ngoại hình của người trong danh sách, họ đã nhận ra một phụ nữ có các nét rất tương đồng với các con gái bà Hạnh và bố mẹ tương đồng với chị Trang, nhưng chị phụ nữ này từ chối xét nghiệm ADN vì e ngại cuộc sống bị xáo trộn.

“Lúc đầu mẹ tôi rất buồn, nhưng sau này bà cũng hiểu ra điều quan trọng là chúng tôi biết được người có thể là con gái bà đang có cuộc sống như thế nào và cô ấy trưởng thành ra sao, nay chúng tôi đã được biết điều ấy và mẹ tôi dần dà đã cảm thấy yên tâm.

Còn việc xét nghiệm ADN để minh chứng quan hệ mẹ con thì chúng tôi sẽ để một thời gian nữa, để cô ấy suy nghĩ và chuẩn bị tinh thần. Dù chưa tìm được người thân một cách chính xác, nhưng chúng tôi đã yên tâm hơn và tình cảm của mọi người trong gia đình tôi vẫn như xưa, thậm chí là thương yêu nhau hơn xưa vì chúng tôi vừa trải qua một biến cố” - đại diện gia đình cho biết.

Trong thời gian gần đây có 2 trường hợp trao nhầm con tại nhà hộ sinh ở Hà Nội được công bố trên truyền thông và hiện cả hai đều chưa tìm được người thân.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên