03/09/2013 07:40 GMT+7

Gia đình bị hại kháng cáo bản án sơ thẩm

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Chị Huỳnh Thị Hậu, vợ của nạn nhân Nguyễn Nhất Huynh (nguyên nhân viên hải quan tỉnh Tây Ninh), vừa cho biết đã gửi đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND thị xã Tây Ninh.

Điều tra bổ sung vụ hải quan “vô ý” bắn chết đồng nghiệpTruy tố nguyên nhân viên hải quan “vô ý” bắn chết đồng nghiệpHải quan "vô ý bắn chết đồng nghiệp" lãnh 30 tháng tù treo

Ngày 21-8, TAND thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đã tuyên bị cáo Trần Thanh Hoàng Vũ (nguyên nhân viên hải quan tỉnh Tây Ninh) 30 tháng tù cho hưởng án treo về tội vô ý làm chết người do vi phạm các quy tắc hành chính.

Theo bản án, trong lúc giao súng cho những người có trách nhiệm kiểm tra, thống kê, Vũ đã tháo hộp tiếp đạn và bóp cò khẩu súng K54 thứ nhất súng không nổ vì không có đạn. Đến khẩu K54 thứ hai, Vũ không tháo hộp tiếp đạn mà chĩa súng xuống nền gạch bóp cò, súng nổ may không trúng ai. Khẩu K54 thứ ba, Vũ không tháo hộp tiếp đạn, chĩa súng ngang, bóp cò, súng nổ đạn trúng anh Huynh là nhân viên phụ trách tổ kiểm tra súng làm anh tử vong.

Chị Hậu cho rằng tội của bị cáo không phải là “vô ý làm chết người”, chị Hậu cũng yêu cầu xem xét tăng mức bồi thường thiệt hại.

Được biết, gia đình bị hại yêu cầu bồi thường số tiền hơn 1,3 tỉ đồng nhưng tòa chỉ buộc Hải quan Tây Ninh phải bồi thường 143,9 triệu đồng cùng với cấp dưỡng cho đứa con gái 4 tuổi của anh Huynh mỗi tháng 575.000 đồng cho đến 18 tuổi.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên