31/05/2013 10:16 GMT+7

Truy tố nguyên nhân viên hải quan "vô ý" bắn chết đồng nghiệp

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Viện KSND thị xã Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) vừa có cáo trạng truy tố Trần Thanh Hoàng Vũ (31 tuổi, ngụ P.3, thị xã Tây Ninh, nguyên cán bộ hải quan tỉnh) về hành vi vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc hành chính.

Theo cáo trạng, khoảng 9g15 ngày 15-1, anh Nguyễn Nhất Huynh (35 tuổi, ngụ huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, cán bộ văn phòng Hải quan Tây Ninh) cùng Vũ kiểm tra vũ khí, công cụ hỗ trợ tại đội kiểm soát thuộc Cục Hải quan Tây Ninh do Vũ phụ trách.

Khi kiểm đến khẩu súng thứ ba, Vũ không tháo hộp tiếp đạn, chĩa súng về hướng Huynh bóp cò. Được đưa đi cấp cứu nhưng anh Huynh đã tử vong sáu ngày sau đó. Trước đó, khi kiểm tra khẩu súng thứ hai, Vũ đã chĩa súng và bóp cò, đạn ghim xuống sàn nhà.

Không đồng tình với truy tố của Viện KSND khi cho rằng hành vi của Vũ là “vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc hành chính”, chị Huỳnh Thị Hậu - vợ anh Huynh - gửi đơn khiếu nại cho rằng cái chết của chồng có nhiều khuất tất, khi cho rằng do có mâu thuẫn với chồng mình nên Vũ đã bắn hai lần súng có đạn gây nên cái chết cho anh Huynh.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên