18/07/2016 12:04 GMT+7

Gia đình Beatles nhắc lại thông điệp hòa bình và tình yêu

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Trong đêm kỷ niệm 10 năm chương trình biểu diễn The Beatles Love của Công ty biểu diễn xiếc Gánh xiếc mặt trời, các cựu thành viên Beatles và người thân của họ có cuộc hội ngộ ấm áp tại Las Vegas.

Hai cựu thành viên Paul McCartney, Ringo Starr và các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình Love - Ảnh: LA Times
Hai cựu thành viên Paul McCartney, Ringo Starr và các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình Love - Ảnh: LA Times

Xuất hiện tại sự kiện này có hai cựu thành viên của The Beatles - Paul McCartney, Ringo Starr và bà Yoko Ono - vợ của thành viên quá cố John Lennon. Đi cùng McCartney và Ringo Starr là vợ họ, bà Nancy Shevell và bà Barbara.

Bà Yoko Ono cũng đưa con trai là nhạc sĩ Sean Lennon tới dự. Bà Olivia Harrison, vợ của thành viên quá cố thứ tư Harrison, đáng lẽ cũng đã có mặt nếu không bị ốm.

Ngoài ra phải kể tới sự góp mặt của diễn viên - đạo diễn Ron Howard - tác giả của bộ phim tài liệu về ban nhạc Beatles có tên Tám ngày một tuần ra mắt vào tháng 9 tới...

“Beatles cho thấy họ thực sự thông minh khi mang tình yêu tới theo một cách thức rất lớn lao, bởi vì ngay lúc này đây cả thế giới đang tổn thương vì thiếu tình yêu

Yoko Ono

Trong chương trình đánh dấu thành công đặc biệt của sự kết hợp tuyệt vời giữa một công ty biểu diễn xiếc đình đám và ban nhạc huyền thoại, khán giả được nhìn thấy hình ảnh của các thành viên Beatles được kết hợp với nhiều bản nhạc tiêu biểu nhất của họ.

Có thước phim McCartney hát ca khúc Yesterday, gương mặt của Starr bay lên trên một quả bóng trong khi thể hiện ca khúc Octopus's garden, gương mặt của Lennon xuất hiện trong bài hát All you need is love...

Khoảng 2.000 khán giả vỗ tay rền vang khi Paul McCartney và Ringo Starr bước lên sân khấu cảm ơn nhóm nghệ sĩ biểu diễn.

Cả hai cựu thành viên của Beatles - nay 74 và 76 tuổi - cùng bày tỏ niềm tự hào và biết ơn với các nghệ sĩ biểu diễn đã hằng đêm đưa tác phẩm của họ đến với khán giả thông qua những kết hợp biểu diễn nghệ thuật khác.

Thời điểm mở màn chương trình kỷ niệm 10 năm của Love diễn ra sau nhiều giờ xảy ra vụ tấn công bằng xe tại thành phố Nice của Pháp, và có lẽ cũng bởi thế, hơn lúc nào hết, ca khúc All you need is love của Beatles lại càng trở nên sâu lắng và thấm thía hơn.

Ngay từ lúc mở màn chương trình, một trong các nghệ sĩ biểu diễn nói với mọi người: “Sau những sự việc vừa qua, thông điệp về hòa bình và tình yêu của Beatles sẽ sống mãi”.

Love là chương trình biểu diễn xiếc và nghệ thuật vũ đạo kết hợp với âm nhạc của Beatles. Chương trình ra đời năm 2006 và là sản phẩm hợp tác giữa Công ty biểu diễn xiếc Gánh xiếc mặt trời (Cirque du Solei) và Công ty Apple Corps Ltd. do các thành viên trong ban nhạc Beatles thành lập năm 1968 tại London.

Trải qua hơn một thập kỷ, đây vẫn là một trong những chương trình hút khách nhất của họ. Theo thống kê của công ty biểu diễn xiếc, tới nay có gần 8 triệu lượt khán giả xem Love.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên