03/12/2012 23:19 GMT+7

Giả danh giám đốc kho bạc để lừa đảo

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” dưới hình thức báo số lô, đề giả và truy tố 6 bị can về tội danh này.

Các bị can bị truy tố gồm Phan Văn Tùng, Nguyễn Chí Tài, Nguyễn Văn Thuận Em (trú tại tỉnh Đồng Tháp); Nguyễn Văn Hạnh, Huỳnh Văn Cao, Nguyễn Phi Long (trú tại tỉnh An Giang)

Cáo trạng của viện KSND tối cao cáo buộc vào cuối năm 2008, các bị can trên đã mở nhiều tài khoản cá nhân tại ngân hàng, có sử dụng thẻ ATM nhằm mục đích lừa đảo. Sau đó, các bị can tra danh bạ số điện thoại cố định, tên chủ thuê bao trên Internet rồi gọi điện làm quen. Sau đó nhóm này giả danh là thành viên của Hội phá các đường dây số đề và gây quỹ từ thiện cho Đồng bằng Sông Cửu Long để báo số đánh đề cho những người này. Theo đó, các bị can cam kết trúng thưởng vì hội này liên kết với các công ty xổ số, ai muốn trở thành hội viên phải đóng 100 triệu đồng.

Ngoài ra, các bị can còn giả danh giám đốc kho bạc của tỉnh, thông báo cho nạn nhân biết số điện thoại bàn của nạn nhân đã trúng thưởng chương trình rút thăm, quay số trúng thưởng của Tập đoàn bưu chính viễn thông VN (VNPT) kết hợp với kho bạc tỉnh, giá trị giải thưởng 135-235 triệu đồng và yêu cầu bị hại nộp 10% thuế vào tài khoản tại kho bạc nhằm mục đích chiếm đoạt. Bằng các thủ đoạn này, từ cuối 2008 đến tháng 10- 2011, các bị can đã lừa trót lọt 95 bị hại, thông qua 9 tài khoản cá nhân để chiếm đoạt gần 1,8 tỷ đồng chia nhau.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên